Sáng nay 1-6, chính thức thí điểm chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Vào lúc 9 giờ hôm nay 1-6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức áp dụng chỉ thu phí điện tử không dừng trên toàn tuyến. Theo ghi nhận ban đầu, tình hình giao thông qua các trạm thu phí đều thông thoáng.

Các lực lượng chức năng được tăng cường để đảm bảo giao thông thông suốt và xử lý sự cố phát sinh. Đơn vị cung cấp dịch vụ cũng bố trí hàng trăm nhân viên ứng trực trên toàn tuyến làm nhiệm vụ dán thẻ, nạp tiền, đổi thẻ cho khách hàng có nhu cầu.

Nhân viên đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ tài xế dán thẻ thu phí không dừng
Các phương tiện chưa có thẻ được dán tại điểm cách trạm 50m. Nhân viên, nhà cung cấp dịch vụ đã túc trực hỗ trợ các tài xế dán thẻ, tải app nạp tiền để thanh toán qua trạm.
Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý dán thẻ sẽ bị từ chối phục vụ và được hướng dẫn ra khỏi cao tốc bằng lối ra cho phương tiện quá tải.

Đại diện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong buổi sáng thực hiện chỉ thu phí tự động không dừng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các phương tiện lưu thông thuận lợi, không xảy ra sự cố nào.

Trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông thoáng trong buổi sáng ngày đầu thí điểm chỉ thu phí không dừng
Trong ngày đầu thí điểm, các tình huống vi phạm sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông xem xét, nếu là lỗi cố tình sẽ xử phạt ngay.

Trước đó, đơn vị quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI) đã hoàn tất hệ thống thu phí, các phương án tổ chức giao thông, kịch bản xử lý các tình huống khi thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến, nhất là các tình huống như lỗi thẻ, phương tiện không có tiền trong tài khoản…

Tin cùng chuyên mục