Sáng nay 1-4, không có ca mắc mới Covid-19, cân nhắc “hộ chiếu vaccine“

Sáng nay 1-4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong 12 giờ qua, cả nước không có thêm ca mắc Covid-19. Cùng với đó, số người được tiêm chủng vaccine Covid-19 tiếp tục tăng cao.

Tính đến sáng nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 2.603 ca bệnh, trong đó có tổng cộng 1.603 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 910 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) 37.008 người.

Về tình hình điều trị, cả nước đã có 2.359 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 70 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng nay 1-4, không có ca mắc mới Covid-19, cân nhắc “hộ chiếu vaccine“ ảnh 1

Liên quan tới Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19, đã có thêm 1.487 người được tiêm chủng vaccine Covid-19 trong ngày 31-3. Đến nay, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine Covid-19 cho cho 49.743 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Sáng nay 1-4, không có ca mắc mới Covid-19, cân nhắc “hộ chiếu vaccine“ ảnh 2

Liên quan đến vấn đề "hộ chiếu vaccine", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, hộ chiếu vaccine đang là việc tranh luận của nhiều nước trên thế giới.

Bộ Y tế đang làm việc với các bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, báo cáo Chính phủ để vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa mở cửa nền kinh tế bằng việc mở lại các đường bay quốc tế.

Bộ Y tế đang lên phương án nghiên cứu, trước hết là phương án cách ly phù hợp với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 theo quy định. Đồng thời chuẩn bị các kịch bản cho việc sử dụng "hộ chiếu vaccine" trong tương lai.

"Tuy nhiên, đây vẫn là các phương án chúng ta phải bàn kỹ vì phải cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ. Lợi ích là việc mở cửa lại đường bay để phát triển kinh tế, còn nguy cơ là việc vẫn có thể xảy ra lây nhiễm cộng đồng. Đây là việc chúng ta còn cần phải nghiên cứu thêm", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục