Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn cầu

Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn cầu (InnoCity Vietnam Young Initiatives - InnoCity), quy tụ sáng kiến của người Việt trẻ trên phạm vi toàn cầu. Chương trình do Liên hiệp Hội Sinh viên Việt Nam khu vực châu Âu đề xuất tổ chức và được sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (Bộ KH-ĐT).
Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn cầu

Chương trình tập trung vào giải pháp về y tế và sức khỏe cộng đồng, hướng tới một nền y tế được quản trị thông minh, có khả năng tiếp cận đến mọi đối tượng xã hội. Chương trình cũng mở rộng tới các giải pháp về năng lượng - môi trường; đô thị thông minh; giáo dục thông minh và giao thông vận tải nhằm đề xuất giải pháp phục hồi kinh tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Giải thưởng bắt đầu từ ngày 19-8, theo hình thức trực tuyến kết nối với gần 150 điểm cầu tại 16 quốc gia. Sáng kiến từ các trí thức, chuyên gia người Việt sẽ được tiếp nhận đến hết ngày 30-9, xem xét, đánh giá trong tháng 10-2021. Từ tháng 11 đến tháng 12-2021, chương trình sẽ tổ chức diễn đàn đối thoại trực tuyến để giới thiệu các sáng kiến có chất lượng tới chuyên gia tư vấn theo từng ngành, lĩnh vực… và dự kiến trao giải vào tháng 1-2022.

Tin cùng chuyên mục