Sáng kiến của công đoàn viên làm lợi gần 29 tỷ đồng

Sáng 31-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn TP năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLD Việt Nam; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Cờ thi đua cho các tập thể
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Cờ thi đua cho các tập thể

Trong năm 2019, các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức công đoàn triển khai sâu, rộng đến từng đối tượng công chức, viên chức, lao động trên địa bàn TPHCM, đã khích lệ đoàn viên, người lao động hăng say hưởng ứng, nỗ lực, sáng tạo trong công việc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả, đã có 694 công trình sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học và 1.975 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của công nhân, viên chức, người lao động, giúp làm lợi gần 29 tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Với chủ đề năm 2019 “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ TP đã ký kết với hơn 300 đơn vị doanh nghiệp kinh tế có chương trình ưu đãi tốt các mặt hàng thiết yếu, giúp 339.200 người lao động và đoàn viên công đoàn được hưởng lợi từ các chương trình đã ký kết; 343.856 lượt người được vay vốn từ Quỹ CEP (Quỹ Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV cho người lao động nghèo tự tạo việc làm) với tổng số tiền phát vay hơn 7.581 tỷ đồng; cùng hàng trăm tỷ đồng chăm lo tết cho công nhân, lao động…

Tin cùng chuyên mục