Sáng 9-1, BOT Sóc Trăng “xả trạm” tới 5 lần

Trong thời gian chỉ khoảng hơn 1 giờ, thế nhưng BOT Sóc Trăng đã phải “xả trạm” đến 5 lần  nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài trên QL1…

 

Trạm BOT Sóc Trăng phải 5 lần "xả trạm" trong sáng 9-1, vì kẹt xe kéo dài
Trạm BOT Sóc Trăng phải 5 lần "xả trạm" trong sáng 9-1, vì kẹt xe kéo dài

Sáng 9-1, tình hình giao thông tại trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành) tiếp tục “nóng” khi nhiều tài xế không chịu mua vé và không chịu qua trạm.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 40 sáng cùng ngày nhiều tài xế các nơi cho rằng, những xe đang lưu thông trên đường đều đã đóng phí bảo trì đường bộ, vì vậy nếu bây giờ đóng thêm phí qua trạm BOT là không hợp lý.

Trong khi đó, các nhân viên ở trạm BOT Sóc Trăng giải thích đây là phí sử dụng dịch vụ đường bộ; bởi đoạn đường trên do chủ đầu tư nâng cấp, mở rộng… Thế nhưng các tài xế vẫn không chịu mua vé.

Không chỉ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ, mà ở chiều ngược lại từ hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng, Cà Mau… các tài xế cũng không chịu mua vé. Do nhiều tài xế “án chặn” 2 chiều của trạm thu phí đã khiến các xe lưu thông phía sau ùn ứ ngày càng trầm trọng.

Lúc này, các ngành chức năng buộc lòng phải “xả trạm” nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe.

Sáng 9-1, BOT Sóc Trăng “xả trạm” tới 5 lần ảnh 1 Tình hình kẹt xe ở trạm BOT Sóc Trăng khá căng thẳng trong mấy ngày qua, do các tài xế phản ứng giá vé
Sau khi lưu lượng xe tạm dần ổn định thì trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục triển khai thu phí bình thường trở lại.

Thế là những tài xế lúc trước tiếp tục quay xe lại và  không mua vé… buộc lòng BOT Sóc Trăng lại phải “xả trạm” lần thứ 2 vào khoảng hơn 10 giờ 10.

Tình hình căng thẳng trên cứ lặp đi lặp lại và đến khoảng hơn 11 giờ, trạm BOT Sóc Trăng đã có đến 5 lần “xả trạm”, nhằm giải quyết kẹt xe.

Trước tình hình trên, đại tá Thái Văn Đợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, đã yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông túc trực ở trạm BOT Sóc Trăng, nhằm tham gia điều tiết giao thông, giảm thiểu thấp nhất tình trạng kẹt xe làm mất thời gian của người dân lưu thông trên đường và các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa phục vụ xuất khẩu…                          

Tin cùng chuyên mục