Sáng 29-7, gần 660.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Sáng 29-7, AstraZeneca đã chuyển về TPHCM thêm 659.900 liều vaccine Covid-19. Đây là lần giao vaccine thứ sáu và là lần thứ tư liên tiếp trong tháng 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca và Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.
659.900 liều vaccine Covid-19 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 29-7
659.900 liều vaccine Covid-19 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 29-7

Hiện, thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều, tương đương với khoảng 41% tổng lượng vaccine Covid-19 của AstraZeneca trong nước. Tổng cộng đã có gần 9,3 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước, chiếm 62% nguồn cung vaccine Covid-19 trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính (Bộ Y tế), trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vaccine là “vũ khí” quan trọng để Việt Nam triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng để đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Bộ Y tế trân trọng cảm ơn những nỗ lực tăng tốc cung cấp vaccine của AstraZeneca và VNVC, nhằm giúp Việt Nam sớm đạt được mục tiêu kép – vừa đẩy lùi đợt bùng phát dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế”.

Sáng 29-7, gần 660.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam ảnh 1 Nhân viên vận chuyển vaccine vào kho lạnh đạt chuẩn để bảo quản

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi cho biết, trong tháng 7 này, chúng tôi đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể”.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, VNVC và AstraZeneca Việt Nam sẽ cố gắng đảm bảo các đợt giao hàng đúng tiến độ để kịp thời bảo vệ các nhân viên y tế, tuyến đầu chống dịch và người dân Việt Nam. Các chuyến đưa vaccine về gần đây đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua 7 chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca là loại vaccine Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 28-7, cả nước đã thực hiện tiêm hơn 5 triệu liều vaccine Covid-19.

Sáng 29-7, gần 660.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam ảnh 2
Vaccine Covid-19 của AstraZeneca cũng đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc chống lại bệnh nặng và các trường hợp nhập viện gây ra bởi tất cả các biến chủng đáng lo ngại hiện nay.

Tin cùng chuyên mục