Sáng 28-5, TPHCM ghi nhận 10 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Sáng 28-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM vừa ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đó, 8 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh, 4 trường hợp trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh này đang ở khu phong toả, 1 là con rể của mục sư đang cư trú tại quận Tân Phú); 2 trường hợp được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chưa xác định được nguồn lây được ghi nhận vào tối 27-5 là 2 vợ chồng, trong đó người vợ đang mang thai tuần thứ 10.

Như vậy số trường hợp phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh này là 44 trường hợp bao gồm 32 hội viên, 4 trường hợp làm việc chung và 8 trường hợp tiếp xúc tại nơi ở của hội viên.

Sáng 28-5, TPHCM ghi nhận 10 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân sống tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, ngày 27-5-2021. Ảnh: CAO THĂNG

Như báo SGGP Online đã thông tin, chiều ngày 27-5, TPHCM đã ghi nhận 36 bệnh nhân (bệnh nhân 6.279 - 6.314) đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 36 bệnh nhân bao gồm 29 trường hợp là hội viên, 7 trường hợp là tiếp xúc gần F1 của các trường hợp dương tính. 

Hiện TPHCM đang tiếp tục tiến hành điều tra truy vết để cắt đứt chuỗi lây nhiễm cũng như đánh giá tìm nguồn lây. Người dân TPHCM cần bình tĩnh, phối hợp với chính quyền, ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo dõi thông tin từ ngành y tế, tránh chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc có thể gây hoang mang dư luận.

Tin cùng chuyên mục