Sáng 18-2, lực lượng từ TPHCM chi viện cho Hải Dương chống dịch Covid-19

Sáng nay 18-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong vòng 12 giờ qua, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Hải Dương vẫn rất phức tạp và lây lan rộng.

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 2.329 người, trong đó có tổng cộng 1.430 ca mắc mới do lây nhiễm trong nước. Tổng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 tới nay là 737 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly trong cả nước là gần 145.000 người.

Về tình hình điều trị, cả nước đã có 1.580 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 104 người đã âm tính với SARS-CoV-2. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 ca.

Sáng 18-2, lực lượng từ TPHCM chi viện cho Hải Dương chống dịch Covid-19 ảnh 1

Theo đánh giá của Bộ Y tế, trong số 13 tỉnh thành có dịch Covid-19 thì tình hình dịch tại Hải Dương vẫn đang rất phức tạp và lây lan rộng trong cộng đồng. Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã quyết định rút lực lượng tiền phương ở TPHCM tăng chi viện cho Hải Dương. Theo kế hoạch trong ngày hôm nay, lực lượng này sẽ tới Hải Dương để tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho địa phương.

Chuyên gia dịch tễ đẩy nhanh xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm ở Hải Dương

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhận định, tình hình dịch ở TPHCM và Hà Nội có thể "tạm yên tâm trước mắt"; nhưng nhấn mạnh một lần nữa là dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ địa phương nào, nếu chủ quan, lơ là sẽ khó khăn trong đối phó. Theo Bộ trưởng, thời gian qua, có hiện tượng trước giờ chính thức thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, một số người từ Hải Dương đã đi đến nhiều nơi, như Hà Nội. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường rà soát những người về từ vùng dịch, đặc biệt từ Hải Dương để có sự xét nghiệm, cách ly khi cần thiết.

Tin cùng chuyên mục