Sản xuất gây tiếng ồn trong khu dân cư

Cư dân tại đường 44 (khu phố 1, phường 10, quận 6, TPHCM) vừa gửi đơn phản ánh đến Báo SGGP và các cơ quan chức năng quận 6 về việc cơ sở của Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Thu Hằng (tại số 6 đường 44) gây tiếng ồn và khói bụi, ảnh hưởng lớn đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân trong khu vực. 

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận thực tế của phóng viên, cơ sở sản xuất này nằm trong căn nhà có chiều ngang gần 4m, dài hơn 10m, 4 tầng lầu, cửa chính là hàng rào sắt bao quanh, không có cửa kính ngăn tiếng ồn và khói bụi từ trong nhà dội ra. Tiếng máy, tiếng va đập chát chúa của thiết bị… vang xa đến cả chục mét.

Anh L.N.N. (nhà gần cơ sở sản xuất này) than: “Gia đình tôi có mẹ già trên 70 tuổi và con nhỏ 10 tháng tuổi, khổ vì tiếng ồn. Ban ngày thì bụi, khói không sao chịu nổi. Từ tháng 6-2019 đến nay, cư dân khu phố 1 đã nhiều lần gửi đơn phản ánh lên UBND phường 10 và UBND quận 6, nhưng chưa trả lời khi nào thì xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường của cơ sở sản xuất này”.

Khi phóng viên đến UBND phường 10 trao đổi về việc này, một cán bộ tiếp dân nói: “Anh lên quận hỏi, chứ dưới này chúng tôi không xử lý”. Phóng viên yêu cầu gặp chủ tịch UBND phường, nhưng bị từ chối: “Ông Vinh, Chủ tịch UBND phường, bận đi họp”. Gọi vào số máy của ông Vinh, hỏi về việc này, thì ông bảo: “Tuần sau anh cầm giấy giới thiệu đến làm việc!”.

Đến UBND quận 6, chúng tôi được một cán bộ văn phòng cung cấp khá đầy đủ hồ sơ xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và môi trường của Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Thu Hằng từ năm 2018 đến nay. Trong đó có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “chưa thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định”.

Quyết định ghi ngày 18-11-2019 với mức phạt 15 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả. Thế nhưng, từ đó đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện đầy đủ quyết định xử phạt và tiếp tục sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục