San sẻ yêu thương trong mùa dịch

Những ngày qua, nhiều hoạt động thiện nguyện đã hướng về block A1 chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TPHCM), nơi đang bị cách ly bởi dịch Covid-19. Nào là bánh mì, cà phê, cơm, cháo, nước uống, rau củ quả, trứng gà, khẩu trang y tế… được những tình nguyện viên mang đến san sẻ.

“Tôi đăng bài viết lên mạng xã hội và kêu gọi mọi người ủng hộ các cư dân. Rất may mắn là mọi người ủng hộ nhiệt tình, nhiều người còn góp kinh phí để hỗ trợ cư dân trong thời gian phong tỏa”, chị Nguyễn Thị Nhường (cư dân tại block A2, chung cư Sunview Town) tình nguyện hỗ trợ các cư dân, chia sẻ. Chị cùng nhiều người khác nấu cháo dinh dưỡng tặng các em nhỏ và người dân trong khu vực bị cách ly.

San sẻ yêu thương trong mùa dịch ảnh 1 Cư dân block A1 nhận nhu yếu phẩm miễn phí từ người dân xung quanh

“Đồ tích trữ trong gia đình tôi không còn nhiều nên nấu được bữa nào hay bữa đó. Chỉ mong góp một chút công sức giúp hàng xóm láng giềng, hy vọng mọi người bình an”, chị Nhường tâm sự. Còn chị Hồng Anna (30 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) tình nguyện bỏ kinh phí, công sức đi chợ giúp các cư dân nơi đây.

Chị nói: “Mọi người chủ yếu nhờ tôi mua mì gói, trứng, thịt, rau, củ, quả, nước uống và thuốc men. Mong mọi người an tâm, giữ sức khỏe để vượt qua dịch bệnh”. Tất cả nhu yếu phẩm, đồ ăn được chia sẵn trong các túi nhỏ, đánh dấu, sau đó đội thanh niên tình nguyện, bảo vệ chung cư sẽ khử khuẩn, để một góc trước cổng block A1 rồi thông báo cho mọi người xuống lấy. Mọi người tới nhận hàng phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn. 

“Tôi đang đi làm thì nghe điện thoại từ người thân báo chung cư bị phong tỏa. Vì có con nhỏ nên tôi quyết định xin nghỉ làm để cách ly tại nhà. Ban đầu tôi rất lo vì gia đình không kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm dự trữ, nhưng nhờ các anh chị tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ nên rất vui và an tâm. Thật biết ơn những tấm lòng thơm thảo”, chị Đặng Thị Ngọc (35 tuổi, một cư dân block A1 chung cư Sunview Town) xúc động.

Tin cùng chuyên mục