San sẻ yêu thương

Tuần qua, đoàn viên thanh niên Huyện đoàn M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các tổ chức từ thiện thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương”, áp dụng mô hình cây ATM gạo miễn phí để hỗ trợ các hộ dân bị cách ly trong đợt phòng chống dịch bạch hầu trên địa bàn huyện (ảnh).
San sẻ yêu thương

Rút kinh nghiệm từ dịch Covid-19 vừa qua, ngay sau khi xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn, huyện đoàn đã chủ động cắt cử đoàn viên thanh niên phối hợp với lực lượng chức năng, hỗ trợ túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh tại gia đình, tránh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời khuyến khích người dân nên thường xuyên dọn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, phun thuốc khử trùng, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn…

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện M’Đrắk ghi nhận 6 ca dương tính với bệnh bạch hầu, buộc phải cách ly 2 thôn (thôn 7 xã Cư Króa và thôn 4 xã Ea Mđoal), với hơn 3.000 nhân khẩu. Trong đó, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số người H’Mông, trình độ dân trí chưa cao, đời sống còn nhiều khó khăn, tỷ lệ người dân am hiểu và tiêm chủng vắc xin phòng chống bệnh bạch hầu còn ở mức rất thấp.

Trong tình hình dịch bệnh khá căng thẳng, huyện đoàn đã vận động các khu phố, các nhóm thiện nguyện cùng chung tay đóng góp, xây dựng mô hình cây ATM di động, cung cấp miễn phí các nhu yếu phẩm thiết yếu. Các bạn trẻ đưa ATM gạo di chuyển liên tục tại các vùng cách ly, để kịp thời hỗ trợ những hộ dân gặp khó khăn và dự kiến duy trì đều đặn trong khoảng 14 đến 28 ngày. Sau một tuần đi vào hoạt động, ATM gạo đã hỗ trợ gần 2 tấn gạo và 100 thùng mì gói cho người dân trên địa bàn huyện. Mỗi hộ dân được nhận 5kg gạo/lần, kèm theo mì gói, khẩu trang và dung dịch rửa ray sát khuẩn.

Anh Nông Anh Dũng, Bí thư Huyện đoàn M’Đrắk, cho biết: “Từ khi dịch bệnh xảy ra, đoàn viên thanh niên của huyện đã tích cực ra quân tuyên truyền cho bà con tham gia đầy đủ các đợt tiêm chủng mở rộng trong thời gian tới. Để giúp các hộ dân an tâm cách ly và phòng chống dịch bệnh, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, triển khai trao tặng miễn phí gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân theo từng đợt. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa qua khiến công tác vận động tổ chức chương trình hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Hy vọng, ý nghĩa thiết thực của chương trình sẽ được lan tỏa rộng rãi để người dân được hỗ trợ tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục