Sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông

Sáng nay 25-10 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương và các thành viên liên quan về chuẩn bị ứng phó áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. 
Cuộc họp triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới sáng 25-10

Theo Tổng cục Thủy sản, hiện vẫn còn khoảng 194 tàu đang hoạt động trong vùng nguy hiểm. Khu vực từ Quảng Bình đến Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi diễn ra nhiều hoạt động nuôi trồng thủy sản ven bờ cần theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới. 

Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, gần 50.000 phương tiện với hơn 261.000 người đã được thông tin về vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh. Cùng với hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ, hơn 3.200 cán bộ chiến sĩ và 270 phương tiện các loại ứng trực để xử lý các tình huống xấu xảy ra.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm DBKTTVQG báo cáo nhận định áp thấp nhiệt đới có thể thành bão

Tại cuộc họp, các thành viên tiếp tục cảnh báo về mưa lớn từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa cũng như mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ. Các địa phương khẩn trương tiếp tục khắc phục hậu quả của mưa lũ thời gian qua, nhất là tình trạng sạt lở ở một số tuyến giao thông và quốc lộ để sớm thông xe đường bộ và đường sắt trở lại. 

Chủ trì cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị, tiếp tục bắn pháo hiệu để kêu gọi các tàu thuyền trong vùng nguy hiểm. Khắc phục hậu quả mưa lũ và tình trạng sạt lở trên các tuyến giao thông. 

Ông Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kết luận cuộc họp sáng 25-10

Theo ông Trần Quang Hoài, mưa lũ thời gian qua cộng thêm mưa lớn của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão trong những ngày tới sẽ gia tăng thêm các nguy cơ ở những khu vực vốn đã chịu thiệt hại do mưa lũ. Các địa phương cần đặc biệt quan tâm đảm bảo an toàn cho người dân những khu vực ngập lụt, tránh tình trạng mưa lũ kéo dài khiến tâm lý chủ quan đối với người dân.

"Hiện nay, các hồ chứa thủy lợi và thủy điện cơ bản đã đầy nước, trừ những hồ lớn. Với dự báo hiện nay sẽ tiếp tục xuất hiện mưa lũ ở phạm vi rộng hơn, đề nghị tiếp tục kiểm tra toàn bộ những khu vực dân cư có nguy cơ sạt lở để sơ tán kịp thời người dân", ông Trần Quang Hoài nói. 

Tin cùng chuyên mục