Sẵn sàng tăng tần suất bay quốc tế

Để đáp ứng nhu cầu mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15-3, các hãng hàng không đã chuẩn bị để sẵn sàng tăng tần suất trên toàn bộ đường bay quốc tế. 

Trong đó, Vietnam Airlines dự kiến, từ cuối tháng 3, sẽ tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay lớn của các nước. Từ 15-4, hãng sẽ mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch đến Singapore (Đà Nẵng - Singapore 3 chuyến/tuần; Phú Quốc - Singapore và Nha Trang - Singapore 1 chuyến/tuần). Đến tháng 7, Vietnam Airlines dự kiến khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch giữa Đà Nẵng, Nha Trang với các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên hơn 160 chuyến/tuần.

Về quy định phòng dịch đối với hành khách nhập cảnh, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đều ủng hộ việc không cần tiêm vaccine Covid-19, hay có xác nhận khỏi bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn cho rằng, chính sách hiện hành chưa đủ hấp dẫn để khuyến khích, thu hút khách. Ví dụ, hành khách Việt Nam ra nước ngoài cần có xét nghiệm âm tính khi trở lại Việt Nam; khách nước ngoài đến Việt Nam chưa có hướng dẫn cụ thể về điều trị trong trường hợp mắc Covid-19… 

Tin cùng chuyên mục