Sản phụ trẻ đẻ rớt con trong nhà vệ sinh rồi cho vào thùng rác

Ngày 21-12, Bác sĩ Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, đang tiếp nhận và điều trị cho một bé trai do một sản phụ tên N.T.L.A. (18 tuổi, ngụ Bình Thuận) đẻ rớt trong nhà vệ sinh. Do quá hoảng hốt sản phụ đã cho bé vào thùng rác, rất may được nhân viên y tế và người đến thăm khám tại bệnh viện phát hiện kịp thời.
Bé trai sơ sinh được lấy ra từ thùng rác bệnh viện
Bé trai sơ sinh được lấy ra từ thùng rác bệnh viện

Trước đó, vào sáng 20-12, bệnh viện có tiếp nhận sản phụ máu chảy vùng âm đạo nhiều, bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng tầng sinh môn âm đạo, thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Tiến hành kéo dây rốn lấy nhau phát hiện nhau bong, tử cung gò chắc dưới rốn, rách tầng sinh môn độ 2, mất máu tổng cộng 200ml.

Cũng thời điểm này, nhân viên bệnh viện phát hiện ra một bé trai cân nặng 3kg, còn dây rốn bị đứt một phần, không chảy máu, khóc to, bé hồng hào và được đưa tới khoa sản được xử lý kẹp – cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé, chuyển Hồi sức nhi điều trị tiếp. Hiện bé sinh hiệu ổn, bé bú được, không sốt, da niêm hồng, dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng, đã chích ngừa uốn ván. Mẹ và bé sức khỏe ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Theo lời bệnh nhân, hiện bệnh nhân đang học tiếng anh giao tiếp, trước đó không hề biết là mình mang thai, trước đây từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện mình chậm kinh, vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường. Sáng sớm 20-12, bệnh nhân thấy đau bụng nên gọi điện cho dì ruột qua đưa mình đi khám.

Khi khám bệnh tại phòng khám tư gần nhà, phòng khám nói bị viêm ruột thừa, kêu bệnh nhân tới khám ở Bệnh viện quận Thủ Đức. Tới nơi, trong lúc ngồi chờ dì đi đăng ký khám, bệnh nhân thấy đau bụng, mót rặn nên vào nhà vệ sinh của bệnh viện, không ngờ trong lúc rặn thì có em bé theo ra.

Quá hoảng hốt, bệnh nhân không biết phải làm sao nên bỏ em bé vào thùng rác rồi ra ngoài tìm dì, vì không mang điện thoại theo người nên không gọi được cho dì ngay lúc đó. Khi ra ngoài, những người xung quanh thấy chảy máu nên đưa vào khoa sản.

Video bé trai được lấy ra từ thùng rác bệnh viện (Nguồn: Bệnh viện cung cấp)

Tin cùng chuyên mục