Sản phụ mắc Covid-19 được hỗ trợ sinh thường đầu tiên tại Quảng Nam

Ngày 6-12, bác sĩ Võ Thôi, Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ 24 tuổi mắc Covid-19 chuyển dạ khi mang thai ở tuần thứ 39. Đây là ca mắc Covid-19 sinh thường đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam.
Bé trai sinh ra khỏe mạnh
Bé trai sinh ra khỏe mạnh

Theo đó, bệnh nhân L.T.K.N. (24 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang điều trị Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khi đang mang thai những tuần cuối. Đến 4 giờ ngày 5-12, sản phụ K.N. có dấu hiệu đau bụng từng cơn, chuyển dạ, được hội chẩn mời ekip sản hỗ trợ.

Nhận tin báo từ phòng khám, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cử đội cấp cứu gồm bác sĩ sản khoa và nữ hộ sinh đến theo dõi tình hình sản phụ. Đến 10 giờ ngày 5-12, ekip sản khoa bắt đầu thăm khám, tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sau đó các yếu tố chuyển dạ bình thường, thai đủ tháng.

Sau 18 tiếng được ekip y bác sĩ hỗ trợ, đến 4 giờ 45 phút ngày 6-12, sản phụ đã sinh thành công một bé trai nặng 2,8kg, hồng hào, khóc to. Sau sinh, tình trạng mẹ con ổn định, được hỗ trợ da kề da.

Theo bác sĩ Võ Thôi, đây là một trường hợp sản phụ mắc Covid-19 được hỗ trợ sinh thường đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam và được sinh ngay tại nơi điều trị Covid-19 của địa phương. Mặc dù tại phòng khám không đầy đủ các trang thiết bị như tại bệnh viện, tuy nhiên ekip của khoa Sản đã hộ sinh thành công, 2 mẹ con đều khỏe mạnh, ổn định sau khi sinh.

Tin cùng chuyên mục