Sản phụ bị bỏ lại ven đường, bé trai sinh non tử vong

Chiều 19-8, Công an huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết đang điều tra vụ sản phụ Vy Thị Y. (SN 1987, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) bị tài xế bỏ lại ven đường khiến bé trai sinh non tử vong.

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 17-8, chị Y. có dấu hiệu động thai nên thuê ông Nguyễn Đức Nhạc (SN 1973, ngụ xã Thống Nhất) lái xe Innova chở đến bệnh viện với giá 750.000 đồng. Khi đến Trạm Y tế xã Thống Nhất do thiếu trang thiết bị, máy móc hỗ trợ sinh nên các y bác sĩ yêu cầu chuyển chị Y. lên tuyến trên. Chạy được 5km đến thôn 7,  xã Thống Nhất, chị Y. chuyển dạ nên chồng chị Y. năn nỉ chở đi TP. Đồng Xoài và được ông Nhạc đồng ý.

Khi xe di chuyển được khoảng 3km, thấy chị Y. đau bụng dữ dội, ông Nhạc bất ngờ quay đầu xe lại hướng về ngã tư xã Thống Nhất, yêu cầu chồng chị Y. lấy đồ đạc, trải áo mưa xuống đường rồi lái xe về nhà. Chị Y. sinh non bé trai khi thai được 7 tháng bên vệ đường và tử vong sau đó. Chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để theo dõi và điều trị.

Chủ tịch UBND xã Thống Nhất Trần Quốc Tuấn cho biết, ông Nhạc đã khai với cơ quan chức năng là do quá hoảng loạn nên ông mới bỏ chị Y. lại ven đường và thừa nhận bản thân làm sai. Đại diện địa phương cũng đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ một khoản tiền để chị Y. chi trả thuốc men.

Tin cùng chuyên mục