Sản phụ 24 tuổi tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp

Sản phụ N.Q.P (24 tuổi, ờ Hà Nội) đã đến Bệnh viện Việt - Pháp vào ngày 1-11 để sinh con. Trong quá trình sinh nở, sản phụ P. đã mất máu khá nhiều. Các bác sĩ đã xử lý cầm máu và chuyển bệnh nhân sang khu chăm sóc tích cực, rồi tiến hành phẫu thuật nhưng đã không thể giữ được mạng sống cho sản phụ.

Ngày 5-11, liên quan tới ca tử vong của sản phụ N.Q.P (24 tuổi, ở Hà Nội) khi đến sinh con theo gói dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọn gói” tại Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội), Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Việt - Pháp xác minh và báo cáo thông tin về sự cố y khoa xảy ra nêu trên tại bệnh viện. Đồng thời gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ P. về Bộ Y tế trong 9-11.

Bộ Y tế cũng đề nghị bệnh viện thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P., sau đó thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và báo chí.

Cùng với đó, Bệnh viện Việt - Pháp cần xử lý nghiêm tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định.

Sản phụ 24 tuổi tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp ảnh 1 Bệnh viện Việt - Pháp, Hà Nội nơi xảy ra sự cố khiến sản phụ P. tử vong sau khi sinh con

Trong khi đó, trả lời báo chí về trường hợp tử vong của sản phụ P., ông Jozef Alfons Peeters, Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp cho biết, sản phụ N.Q.P đã đến Bệnh viện Việt - Pháp vào ngày 1-11 để sinh con. Trong quá trình sinh nở, sản phụ đã mất máu khá nhiều. Các bác sĩ đã xử lý cầm máu và chuyển bệnh nhân sang khu chăm sóc tích cực, rồi tiến hành phẫu thuật cho sản phụ nhưng sản phụ đã tử vong vào ngày 4-11.

Nguyên nhân chính khiến sản phụ P. tử vong là mất máu quá nhiều và suy đa phủ tạng.

"Đây là một ca bệnh khó, các bác sĩ luôn cập nhật thông tin về tình hình của bệnh nhân ở khu chăm sóc tích cực. Bệnh viện vô cùng đáng tiếc về sự việc này và sẽ có báo cáo hoàn chỉnh để trình lên Bộ Y tế” – ông Jozef Alfons Peeters chia sẻ.

Trước những thông tin trên mạng xã hội cho rằng, sản phụ P. đã bị bác sĩ bỏ quên sau khi sinh con, không được chăm sóc, ông Jozef Alfons Peeters cho rằng không có chuyện đó vì sản phụ P. sinh thường nên mọi xét nghiệm đều được thực hiện theo tiêu chuẩn.

Đối với cháu bé sơ sinh con của sản phụ P. sức khoẻ ổn định, đang được chăm sóc, giám sát y tế chặt chẽ của các bác sĩ.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhanh chóng thông tin về sự cố y khoa gây mất nhiều máu dẫn đến tử vong của sản phụ N.Q.P (ở Hà Nội) khi đến sinh con theo dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọn gói” tại Bệnh viện Việt - Pháp. Thông tin này đã được nhiều người chia sẻ, bày tỏ thái độ tiếc thương đối sản phụ P., cũng như hoài nghi về chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục