Sản phẩm nghiên cứu “xuất ngoại”

Gel rửa tay khô DrOH, một sản phẩm kết hợp giữa nghiên cứu và sản xuất của Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao (Trung tâm R&D SHTP) và Công ty cổ phần Pomax, đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ và Canada hơn 4 triệu chai (loại 100ml) trong mùa dịch Covid-19, trong 45 ngày tới sẽ xuất tiếp 5 triệu chai cho các thị trường này.

Ngày 20-5, Trung tâm R&D SHTP và Công ty Pomax đã ký kết hợp đồng hợp tác điều chế hỗn dịch Nano bạc ứng dụng sản xuất gel rửa tay khô, dựa trên Bằng độc quyền giải pháp hữu ích đối với sáng chế “Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel và Quy trình chế tạo chế phẩm gel rửa tay khô DrOH” (Trung tâm R&D SHTP là chủ sở hữu).

Sản phẩm nghiên cứu “xuất ngoại” ảnh 1 Đại diện Trung tâm R&D SHTP và Công ty Cổ phần Pomax đã ký kết Hợp đồng hợp tác điều chế hỗn dịch Nano bạc ứng dụng sản xuất Gel rửa tay khô DrOH
Theo đó, Trung tâm R&D SHTP sẽ tiếp tục cung cấp hỗn dịch Nano bạc cho phía Công ty Pomax sản xuất gel rửa tay khô DrOH phục vụ thị trường xuất khẩu.

Theo ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc Trung tâm R&D SHTP, vật liệu Nano bạc từ lâu đã được biết đến với tính chất diệt khuẩn hiệu quả và được nghiên cứu rộng rãi nhiều năm qua trên thế giới cũng như trong nước. Điểm khác biệt trong sản phẩm Nano bạc của Trung tâm R&D SHTP là được chế tạo bằng phương pháp xanh thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất có thể gây dị ứng da tay. Với ưu điểm trên, vật liệu Nano bạc được ứng dụng trong gel rửa tay khô không cồn hoặc ít cồn, nồng độ Nano bạc thấp hơn 10ppm nhưng có khả năng diệt 99% vi khuẩn.

Sản phẩm nghiên cứu “xuất ngoại” ảnh 2 Hỗn dịch Nano bạc và Gel rửa tay khô DrOH thành phẩm
Điểm thách thức đối với Trung tâm R&D SHTP là phải xây dựng công nghệ điều chế hỗn dịch Nano bạc với khối lượng lên đến hàng tấn, đáp ứng nhu cầu thương mại của doanh nghiệp. Với quyết tâm phát triển sản phẩm nghiên cứu vượt xa khỏi phòng thí nghiệm, kết hợp cùng doanh nghiệp để phát triển thành sản phẩm thương mại, nhóm nghiên cứu Nano của Trung tâm R&D SHTP đã có nhiều giải pháp sáng tạo để thực hiện yêu cầu trên.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban quản lý SHTP, đánh giá việc hợp tác lần này là một điển hình cho vai trò của Trung tâm R&D SHTP với doanh nghiệp. Trung tâm R&D đã nghiên cứu, đăng ký sở hữu trí tuệ và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác cùng doanh nghiệp để thương mại hóa sản phẩm với quy mô lớn.

Sản phẩm nghiên cứu “xuất ngoại” ảnh 3 Gel rửa tay khô DrOH xuất thị trường châu Âu, Mỹ và Canada

Tin cùng chuyên mục