Người tiêu dùng thông minh

Sản phẩm được chứng nhận OCOP tiêu thụ tốt

SGGP
Khi được công nhận OCOP, các sản phẩm bước đầu đã “gắn sao trong lòng người tiêu dùng”, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Nhờ đó những sản phẩm mang thương hiệu OCOP của các hợp tác xã, doanh nghiệp tại Đồng Nai, Hậu Giang… đã có lượng bán ra tăng từ 1,5 -2 lần so với trước đó. 

Lượng sản phẩm OCOP tiêu thụ tăng gấp đôi  sau khi được chứng nhận

Lượng sản phẩm OCOP tiêu thụ tăng gấp đôi sau khi được chứng nhận

Tại Hậu Giang, với sự hỗ trợ của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và các đơn vị liên quan, đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng của các chủ thể mà đến nay 104 sản phẩm OCOP sau khi được công nhận 3-4 sao thì lượng bán ra tăng từ 1,5-2 lần so với khi chưa được chứng nhận sản phẩm OCOP. 

Tương tự, tỉnh Đồng Nai đang có 100 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 36 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã tạo niềm tin tốt hơn với người tiêu dùng và được các hệ thống kênh phân phối chính thống siêu thị, đại lý trên cả nước đón nhận tích cực. 

HẠ MY

Tin cùng chuyên mục