Sản phẩm của doanh nghiệp xanh hút hàng

Từ đầu tháng 6 đến nay, nhiều người tiêu dùng đã tìm đến hệ thống siêu thị của Saigon Co.op để tìm mua sản phẩm xanh. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart cho thấy, sức mua sản phẩm của doanh nghiệp (DN) xanh đã tăng mạnh trên dưới 40% so với các tháng khác trong năm.
Các tình nguyện viên hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm xanh
Các tình nguyện viên hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm xanh

Chị Nguyễn Thị Hoàng Hạ (ngụ đường Nguyễn Trãi, quận 1) cho biết, 2 tuần qua gia đình chị thường đến siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh để tìm mua sản phẩm của DN xanh. Lúc đầu, chị cũng có chút e ngại do sợ giá thành sản phẩm này cao hơn sản phẩm cùng loại thông thường, hay sản phẩm không phổ thông, khó tìm, khó mua… Thế nhưng, những băn khoăn đó nhanh chóng được giải tỏa khi bước chân vào hệ thống siêu thị Co.opmart. Nhiều sản phẩm xanh đã được siêu thị trưng bày ở khu vực riêng, rất dễ nhận diện, có giá bằng hoặc thấp hơn hơn so với sản phẩm cùng loại. Và quan trọng nhất, việc mua sản phẩm xanh cũng mang lại cho chị niềm vui rất lớn - vui vì mình đã góp một chút sức trong việc cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. 

Ghi nhận của chúng tôi tại nhiều hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn các quận 5, 6, 7, 8, 10 (TPHCM), tại các quầy kệ trưng bày sản phẩm xanh luôn thu hút lượng lớn người tiêu dùng tham quan và chọn mua. Đại diện Saigon Co.op cho biết, những sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm trên, hệ thống siêu thị Co.opmat sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi. Cụ thể, xây dựng chính sách và chương trình nhằm hỗ trợ, kích cầu khách hàng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng, kết hợp vận động không sử dụng túi ni lông, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần. Cùng với đó, Saigon Co.op phối hợp cùng các DN xanh tham gia chương trình tập trung giảm giá trực tiếp, kết hợp tổ chức các chương trình hoạt náo tại Co.opMart nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết, có nhiều cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm xanh. Tính đến nay, đã có hơn 10.000 sản phẩm của các DN xanh đăng ký tham gia chương trình. Theo đó, DN đã giảm mạnh giá sản phẩm xuống 20% - 50% để kích cầu tiêu dùng của người dân.

Thống kê sơ bộ từ Saigon Co.op cho thấy, sức tiêu thụ sản phẩm của các DN tham gia chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opMart trong tháng triển khai chương trình cũng tăng 40% - 60% so với tháng khác trong năm. Điều này cho thấy, Chiến dịch Tiêu dùng xanh đã và đang nhận được sự đồng thuận rất lớn trong cộng đồng. Ban tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng xanh đã bố trí lực lượng tình nguyện viên tại các siêu thị Co.opmart rải đều trong cả nước. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh, từ đó ưu tiên lựa chọn mua sản phẩm của DN tham gia chương trình. 

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sẽ được hướng dẫn chụp hình sản phẩm xanh đã mua và chia sẻ lên facebook cá nhân kèm theo nội dung gây Quỹ Cộng đồng xanh. Mỗi bài đăng trên facebook cá nhân kèm theo nội dung kêu gọi gây quỹ cùng hashtag của chiến dịch sẽ tương ứng với 10 lít nước quyên góp vào Quỹ “Triệu lít nước ngọt”. “Sản phẩm của các DN xanh trưng bày trong tháng 6 cũng là những sản phẩm thông dụng cần dùng trong mỗi gia đình. Vậy nên, thay vì mình chọn sản phẩm của các DN thông thường thì nên ưu tiên chọn sản phẩm của các DN xanh. Lựa chọn này sẽ giúp ngày càng nhiều DN hướng đến sản xuất xanh hơn, từ đó môi trường cũng được bảo vệ tốt hơn. Không dừng lại đó, việc lựa chọn sử dụng sản phẩm của DN xanh là mình đã gián tiếp góp sức vào việc hỗ trợ thêm nước ngọt cho các tỉnh thành đang bị hạn mặn xâm nhập”, chị Hồ Nguyên Ly (ngụ đường Học Lạc, quận 5) chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục