Sản phẩm công nghệ đi vào đời sống

Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2019 (I-Star 2019) đã nhận được 277 bài dự thi hợp lệ, trong đó có 40 bài dự thi được chọn vào vòng chung kết và dưới đây là 3 sản phẩm trong số đó đã giải quyết nhiều vấn đề của đời sống.
BusMap trợ giúp người đi xe buýt thuận tiện hơn. Ảnh: T.Ba
BusMap trợ giúp người đi xe buýt thuận tiện hơn. Ảnh: T.Ba

BusMap ra đời với mục đích giúp cho mọi người đi xe buýt thuận tiện hơn. Sở hữu tính năng chỉ đường đi xe thông minh với thuật toán được tác giả tự phát triển, BusMap giúp tối ưu hóa cho riêng hệ thống xe buýt tại Việt Nam cũng như tiết kiệm chi phí vận hành cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, giao diện tra cứu xe buýt trên BusMap được cải thiện liên tục giúp BusMap có một giao diện thân thiện và dễ sử dụng cho người đi xe buýt, kể cả những người mới bắt đầu sử dụng loại hình giao thông công cộng này vẫn có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Với việc được sự hỗ trợ về mặt dữ liệu từ Sở GTVT TPHCM, BusMap luôn được cập nhật những dữ liệu trạm, tuyến, biểu đồ giờ mới nhất, giúp người dùng không bị sai thông tin khi đi xe buýt. BusMap còn có tính năng xem thời gian chờ xe buýt đến mỗi trạm, giúp người dùng chủ động hơn trong việc đón xe buýt. Tính đến nay, BusMap đang dẫn đầu thị trường với ứng dụng Mobile về giao thông công cộng ở Việt Nam, đạt hơn 1 triệu lượt tải, có 400.000 người dùng thường xuyên mỗi tháng.

Ở lĩnh vực kinh tế số, nổi trội với 689Cloud là nền tảng điện toán đám mây về bảo mật, lưu trữ, quản lý, chia sẻ dữ liệu cho doanh nghiệp, được sáng lập bởi một nhóm người trẻ có hơn 6 năm làm việc cùng nhau trong lĩnh vực bảo mật nội dung số cho khách hàng tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

Là năm thứ 2 được tổ chức, giải thưởng I-Star 2019 đang thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng khởi nghiệp và được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung

Ngoài chức năng về quản lý, chia sẻ như các giải pháp đang có trên thị trường, 689Cloud trang bị công nghệ bảo mật IRM với chức năng bảo mật được đính kèm trên mỗi tài liệu. Cho dù tài liệu đã chia sẻ hay bị đánh cắp, thì chỉ những người dùng được cấp quyền mới có thể xem tài liệu. Với 689Cloud, trong quá trình mở/xem tài liệu, người xem không thể copy nội dung và chủ nhân tài liệu có thể kiểm soát, thu hồi quyền truy cập tài liệu, cài đặt tự động hết hạn cho tài liệu, cho phép hoặc không cho phép in dù tài liệu đã được chia sẻ, tải về, lưu trữ trên máy cá nhân của người dùng.

Khá thiết thực cho việc mua sắm, giải trí… là siêu ứng dụng gannha.com, tích hợp đa thương hiệu chuỗi (Integrated Branding) trên cùng một ứng dụng, cung cấp giải pháp kết nối tức thì (Realtime) nhu cầu mua của khách hàng (on-demand) đến với sản phẩm chính chủ gần nhất. Chức năng chính của ứng dụng gannha.com giúp điều hướng “Tìm kiếm - Nhận biết - Mua ngay” các sản phẩm, dịch vụ chính chủ thuộc 5 ngành hàng: bán lẻ, việc làm, mặt bằng kinh doanh, vận tải - vận chuyển và du lịch, giải trí - làm đẹp.

Với hơn 100.000 điểm bán của 1.300 thương hiệu chính chủ, hơn 7.500 chương trình giới thiệu sản phẩm mới được cập nhật liên tục trên nền tảng gannha.com, ứng dụng này đã và đang được người tiêu dùng và các thương hiệu tích cực đón nhận, thể hiện qua gần 10.000 lượt cài đặt sử dụng trên các nền tảng iOS và Android trong một thời gian ngắn.

Tin cùng chuyên mục