Sản phẩm AI đi vào cuộc sống

Nhóm 2, sản phẩm Ứng dụng AI (AI-Solution) đã nhận được hàng chục sản phẩm dự thi. Có thể kể qua những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội.

Định danh khách hàng điện tử - CVS EKYC

EKYC là phương thức định danh khách hàng trực tuyến, tự động trích xuất thông tin từ ảnh chụp giấy tờ tùy thân và thực hiện xác thực khuôn mặt. Giải pháp này bao gồm 3 phần chính: nhận diện ký tự - OCR, so khớp khuôn mặt và chống giả mạo. Đặc trưng của sản phẩm giúp tự động hóa quy trình điền thông tin của người dùng, rút ngắn thời gian nhập liệu, giảm thiểu sai sót và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt và so khớp khuôn mặt dựa trên AI sẽ xác minh danh tính một cách chính xác dựa vào ảnh selfie và ảnh trên giấy tờ tùy thân. 

Công nghệ chống gian lận bao gồm nhiều lớp tự động phát hiện gian lận và giả mạo dựa trên AI, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất độ tin cậy trong nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, mạng viễn thông...

Giải pháp tiếp nhận bệnh nhân tự động JoyID

JoyID là một giải pháp về nhận dạng và hỗ trợ người dùng trong lĩnh vực y tế, tập trung triển khai ở các bệnh viện, phòng khám có nhu cầu chuyển đổi số để phát triển tối ưu hơn. Với mô hình trí tuệ nhân tạo dùng cho việc nhận diện khuôn mặt, tối ưu hóa đoạn đường đi, xác thực và số hóa giấy tờ tùy thân của JoyID, những công việc thủ công như định danh bệnh nhân, đăng ký hồ sơ bệnh, dẫn đường, thanh toán viện phí sẽ an toàn và nhanh chóng hơn nhiều. 

Việc trích xuất thông tin thẳng từ giấy tờ tùy thân có thể giúp tăng tốc độ xử lý và giúp dễ dàng chuyển hóa thông tin lên cơ sở dữ liệu. JoyID có thể lưu lại dữ liệu mã hóa của khuôn mặt bệnh nhân ở lần đăng ký đầu tiên để xác thực lần sau một cách nhanh chóng bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.  

Giải pháp phát hiện và nhận dạng khuôn mặt của JoyID được xây dựng từ tập dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp, có khả năng nhận dạng khuôn mặt của một mục tiêu trong tổng thể hơn 15.000 khuôn mặt và 6.000 người khác nhau với tốc độ xử lý dưới 0,07 giây. Ngoài ra, quy trình trích xuất thông tin cũng được huấn luyện từ một lượng dữ liệu lớn, gồm hơn 20 triệu chữ và chuỗi từ Việt Nam thường thấy trên giấy tờ tùy thân để đạt được tốc độ xử lý nhanh chóng, chỉ 2 giây để xác thực khuôn mặt. 

Chuông cửa IOT nhận diện khuôn mặt

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, xu hướng ứng dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực đời sống ngày càng tăng đặc biệt là ở Việt Nam, quốc gia đứng tốp trong danh sách các nước sử dụng điện thoại thông minh (smartphone). Do đó, công nghệ được áp dụng vào căn nhà của chính bạn sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách sống của con người trong tương lai, cho phép bạn biến nó thành Smart House. Giải pháp “Chuông cửa IOT nhận diện khuôn mặt” được kết nối với wifi của căn hộ, khi bấm chuông cửa, điện thoại của chủ nhà sẽ nhận được thông báo ngay lập tức, có thể mở cửa từ xa. Ngoài ra, Chuông cửa IOT có vai trò như một camera giám sát, có thể xem qua camera của chuông qua app theo thời gian thực.

Đây là chức năng giám sát thời gian thực có sẵn và Chuông cửa IOT có thể nhận diện khuôn mặt là chủ nhà hay khách và gửi lời chào thích hợp, không bao giờ bận tâm đến nguy cơ mở nhầm cửa hoặc bối rối khi có khách truy cập chờ trong khi không có ai ở nhà.

Tin cùng chuyên mục