Sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ dành giờ vàng cho thiếu nhi

Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, chào đón mùa hè 2022, sân khấu của nhà hát sẽ dành “khung giờ vàng” vào tối thứ 7 hàng tuần để trình diễn các chương trình hấp dẫn nhất dành cho thiếu nhi.

Dành sự ưu ái đặc biệt cho các khán giả nhỏ tuổi, các buổi diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã được thiết kế, dàn dựng phù hợp nhằm thể hiện tối đa tính tương tác, trải nghiệm thực tế, thúc đẩy sự hứng thú, lạc quan, niềm vui thích và ước mơ của trẻ em. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để nâng cao hơn nữa tình yêu thương, gắn kết gia đình giữa các bậc phụ huynh và con trẻ, giữa trẻ em và bạn bè, thầy cô, các mối quan hệ xã hội từng bị gián đoạn sau quãng thời gian nghỉ ở nhà do dịch bệnh.

Sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ dành giờ vàng cho thiếu nhi ảnh 1 Nhà hát giới thiệu 3 vở diễn dành cho thiếu nhi 

Dự án nghệ thuật đặc biệt với tên gọi “Mùa hè yêu thương” nhằm mang đến niềm vui, sự hứng khởi, bổ ích cho trẻ em sau thời gian học online, xa bạn bè và thầy cô giáo. Theo đó, các vở diễn đặc sắc được chọn lọc và dàn dựng mới mẻ do các nghệ sĩ nhà hát ấp ủ, dành nhiều tâm huyết thực hiện, là cơ hội kết nối sự chia sẻ, thấu hiểu lẫn nhau của mỗi thành viên trong gia đình thông qua nghệ thuật sân khấu.

Sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ dành giờ vàng cho thiếu nhi ảnh 2 Vở kịch "Cuộc chiến virus" dành cho lứa tuổi mầm non
“Mùa hè yêu thương” sẽ đến với khán giả nhỏ tuổi qua 3 tác phẩm: Nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”, vở kịch “Cuộc chiến Virus” và vở kịch “Vaxilixa và Phù thủy độc ác”.  Vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga” được dàn dựng với âm nhạc, vũ đạo ấn tượng, đa dạng về loại hình nghệ thuật, màu sắc lung linh, khéo léo lồng ghép nhiều tình tiết vui nhộn, hài hước để mang lại tiếng cười cho khán giả cùng những thông điệp ý nghĩa.

"Cuộc chiến virus" kể về cuộc đấu tranh của muông thú với những con virus nguy hiểm. Với sự đoàn kết của các bạn thú trong khu rừng cùng trí thông minh của bác gấu lương y đã đánh đuổi những con virus độc hại, trả lại bình yên cho muôn loài. Vở diễn với một không gian sân khấu lung linh rực rỡ, những tình tiết hài hước, vui nhộn cùng những thông điệp giàu ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, giáo dục giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, vệ sinh bản thân, tình đoàn kết và lòng dũng cảm của các em thiếu nhi. Vở diễn dành cho lứa tuổi mầm non và tiểu học.

Sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ dành giờ vàng cho thiếu nhi ảnh 3 Vở diễn “Vaxilixa và Phù thủy độc ác”
“Vaxilixa và Phù thủy độc ác” được chuyển thể từ câu chuyện “Hai cây phong” của nhà văn Eugene Schwartz, kể về chuyến hành trình của một người mẹ đi tìm hai đứa con ham chơi bị lạc lối trong khu rừng rậm. Người mẹ đã gắn kết những người bạn thú rừng cùng nhau lao động chăm chỉ, chiến đấu chống lại mụ phù thủy độc ác mưu mô, cuối cùng đã giành chiến thắng bằng tình yêu thương lớn lao dành cho các con. Vở diễn với không gian sân khấu được dàn cảnh ấn tượng và âm nhạc sinh động sẽ dần đưa các em thiếu nhi hòa mình vào thế giới cảm xúc qua cuộc hành trình thú vị cùng các nhân vật đáng yêu trong rừng.

Tin cùng chuyên mục