Sân khấu kịch Thế giới trẻ khoác áo mới

Sau 3 tháng tạm ngưng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp, thay mới nội thất, trang thiết bị với tổng chi phí hơn 5 tỷ đồng, Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ vừa mở cửa hoạt động trở lại.

 

Cảnh trong vở ca vũ kịch Gia vũ yên đăng
Cảnh trong vở ca vũ kịch Gia vũ yên đăng
Một không gian sân khấu đẹp, sang trọng, hiện đại, ghế ngồi mới, thảm khán phòng, dàn âm thanh ánh sáng hiện đại, lắp đặt hợp lý..., đó là bộ mặt mới của Thế giới trẻ hôm nay. 

Bà An Thi, Giám đốc Công ty Sài Gòn Phẳng (Sân khấu kịch Thế giới Trẻ) cho biết: “Khi chi một khoản tiền lớn đầu tư nâng cấp, trang bị mới nội thất, tôi cũng rất lo lắng về khả năng thu hồi vốn. Tuy nhiên, vì niềm yêu thích và đam mê dành cho nghệ thuật, cho sân khấu, tôi lại thêm cố gắng. Làm sao duy trì hợp đồng lâu dài với Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh TPHCM để hy vọng từ từ thu hồi lại vốn, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu Thế Giới Trẻ để phục vụ khán giả yêu thích kịch nói đã luôn ủng hộ sân khấu trong suốt những năm qua”. Công việc nâng cấp sửa chữa sân khấu đã hoàn thành, tuy nhiên vì thời gian cập rập nên vẫn còn một số lỗi thiết kế. Để khắc phục sự cố này, sân khấu sẽ tiếp tục có những chỉnh sửa hoàn thiện hơn.  

Để chào mừng bộ mặt mới, Thế Giới Trẻ đã tái diễn vở kịch Chuyện tình Bangkok, đồng thời công diễn vở ca vũ kịch Gia vũ yên đăng (tác giả Công Triển, đạo diễn Hứa Mẫn, với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên Tiểu Bảo Quốc, Quang Tuấn, Nam Thư, Puka, Hồng Trang, Nguyễn Anh Tú, Phương Linh, Ngọc Nga, Nguyễn Quỳnh, Quang Sơn, Kiều Thảo…). Gia vũ yên đăng tạo dấu ấn mới lạ bằng cách dàn dựng và xử lý các tình huống kịch. Tính đối thoại trong vở diễn giúp người xem cảm nhận được nhiều góc độ tâm lý, cung bậc cảm xúc của các nhân vật trong một câu chuyện đầy kịch tính. Đó là những thân phận đang đứng trước ngã rẽ đen - trắng, phải - trái, phải sống một cuộc sống không thể là chính mình, lẩn khuất đâu đó là những tội ác được che đậy bằng bộ mặt đạo đức… 
Sân khấu kịch Thế giới trẻ khoác áo mới ảnh 1 Cảnh trong vở ca vũ kịch Gia vũ yên đăng
 Giữa dòng kịch nói đang diễn ra tại các sân khấu, vở ca vũ kịch của đạo diễn trẻ Hứa Mẫn đã đem đến cho người xem nét tươi trẻ bằng những màn múa đẹp và cách xử lý tình huống kịch khéo léo, tạo sự lôi cuốn. Ba cô đào Nam Thư, Puka và Hồng Trang diễn có nghề, chắc tay, tạo được nhiều tình huống đắt giá, thú vị trong vở ca vũ kịch. 
Với sự sáng đèn trở lại, những suất diễn đầy ắp khán giả, Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong hoạt động tổ chức biểu diễn, kịp thời đáp ứng nhu cầu giải trí của đông đảo khán giả thành phố. 

Tin cùng chuyên mục