Sân khấu 5B: Ngọt ngào Những giấc mơ lóng lánh

Đánh dấu sự trở lại với nhiều thay đổi tươi mới, hấp dẫn, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, NSƯT Mỹ Uyên đã cùng bàn bạc với đạo diễn trẻ Thái Kim Tùng và tác giả Tùng Phi cho ra đời kịch mới Những giấc mơ lóng lánh.
Sân khấu 5B: Ngọt ngào Những giấc mơ lóng lánh ảnh 1 Một cảnh trong vở kịch "Những giấc mơ lóng lánh"
Sau khi hoạt động trở lại vào đầu tháng 4-2018, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B tất bật sáng đèn với nhiều suất diễn và tập trung dựng lại vở Gương mặt kẻ khác để tham gia Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc 2018. Sân khấu đã rinh về 2 HCV và 3 HCB. Thành tích này khích lệ tinh thần cả ê kíp, giúp các nghệ sĩ có thêm động lực, niềm tin để sống hết mình với nghề, bất chấp nỗi lo kinh tế.
Đánh dấu sự trở lại với nhiều thay đổi tươi mới, hấp dẫn, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, NSƯT Mỹ Uyên, đã cùng bàn bạc với đạo diễn trẻ Thái Kim Tùng và tác giả Tùng Phi cho ra đời kịch mới Những giấc mơ lóng lánh.
Nội dung vở kịch xoáy sâu vào đời sống tinh thần, chất nhân văn của những con người Sài Gòn; những mảnh đời tứ xứ đến Sài Gòn lập nghiệp, mưu cầu cuộc sống ổn định, ấp ủ những ước mơ đổi đời. Câu chuyện kịch còn là lời cảnh tỉnh dành cho những bạn trẻ hôm nay, đang sống ảo tưởng bằng hư danh trong đời sống mạng xã hội, chỉ chuộng vẻ bề ngoài, mải lo kiếm tiền, kiếm danh, mà không chú trọng năng lực, không chịu học hỏi, rèn luyện nâng cao kiến thức chuyên môn, tôi luyện nhân cách, đạo đức… Một tác phẩm kịch lạ mà quen, gần gũi đến thân thuộc với những con người Sài Gòn. 
Đặc biệt hơn, sau thời gian dài sử dụng sân khấu một chiều, nay sân khấu 5B quay trở lại với không gian sân khấu thử nghiệm thiết kế mở như một phim trường. Diễn viên thoại kịch bằng chính nội lực, không sử dụng thiết bị điện tử hỗ trợ. Trong không gian mở ấy, khán giả cảm xúc nhiều hơn. Vòng quay của cuộc mưu sinh, rạp hát cũ kỹ Kim Hải được dàn dựng là một điểm nhấn của Những giấc mơ lóng lánh. Thông điệp gìn giữ những giá trị xưa cũ, những cơ sở vật chất mang đậm dấu ấn lịch sử là điều cần thiết. Văn hóa nghệ thuật sẽ phải phát triển song hành cùng thời đại, nhưng không vì thế mà đánh mất đi những giá trị truyền thống đã được bao thế hệ ông cha vun đắp. 
Dù là vở chính kịch nhưng Những giấc mơ lóng lánh lại nhẹ nhàng, sinh động, trẻ trung, đậm chất giải trí với nhiều tình tiết hài dễ thương. Chất lượng của vở diễn được đánh giá bằng sự thích thú của người xem, của những tràng pháo tay nồng nhiệt mà khán giả dành tặng cho những khoảnh khắc thú vị, hay những khoảng lặng về tình mẫu tử, tình chòm xóm. Bằng tài năng diễn xuất của dàn nghệ sĩ được yêu thích Công Ninh, Mỹ Uyên, Tuyết Thu, Trung Dũng, Tuyền Mập, Quốc Thịnh..., Những giấc mơ lóng lánh (tác giả Tùng Phi, đạo diễn Thái Kim Tùng) đã đem lại thật nhiều lắng đọng cho khán giả về một mảnh đất Sài Gòn sôi động, đa sắc và thấm đẫm tình người!

Tin cùng chuyên mục