Sân chơi ẩm thực kết hợp thử thách vận động

Hành trình khám phá ẩm thực trong Đẳng cấp thực khách giới thiệu những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền và cả món ăn theo xu hướng đến với khán giả nhưng theo cách độc đáo.


Đó là một trong những điểm nổi bật, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới trong mảng chương trình truyền hình về ẩm thực hiện nay. Theo đại diện đơn vị sản xuất FPT Play, không đơn thuần là một chương trình giải trí, lồng ghép trong từng tập phát sóng là những thông tin, kiến thức mới mẻ về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Sân chơi ẩm thực kết hợp thử thách vận động ảnh 1 Các thử thách vận động là điểm nhấn trong Đẳng cấp thực khách

10 tập phát sóng của chương trình quy tụ 40 người chơi là những gương mặt nghệ sĩ hoạt động nổi bật ở nhiều lĩnh vực như: ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Tăng Phúc, rapper Yuno Bigboi, diễn viên Võ Tấn Phát, Lê Lộc, Phương Lan. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều hot TikToker được giới trẻ quan tâm như: Bông Tím, Long Chun hay Trần Thanh Tâm…

Theo diễn viên Lan Phương lật mở từng ô cơ hội, khí vận, thử thách mang đến cho cô trải nghiệm như được quay về tuổi thơ đồng thời khám phá nhiều món ăn đặc sắc của các vùng miền. “Chương trình đan xen giữa kiến thức ẩm thực và vận động nên vô cùng thú vị, mình được chơi hết sức, cười hết mình khi tham gia” – nữ diễn viên chia sẻ.

Còn theo diễn viên Duy Khương, tham gia chương trình ngoài những hiểu biết về ẩm thực, người chơi còn cần có sức khỏe, sự nhanh nhẹn để vượt qua thử thách vận động và một chút may mắn để nhận được những gợi ý có lợi. Anh cũng cho biết, có món ăn chương trình đưa ra còn gợi nhớ về món lúc nhỏ mình hay ăn nên chỉ cần một nguyên liệu quen thuộc là mình đã khoanh vùng được đáp án.

Sân chơi ẩm thực kết hợp thử thách vận động ảnh 2 Mỗi thử thách thông qua việc gieo xí ngầu mang đến nhiều bất ngờ

Từng tập phát sóng của chương trình sẽ tạo ra một đường đua về ẩm thực trên bàn cờ, được thiết kế với công nghệ cảm ứng led sàn. Khách mời tham gia sẽ lật mở những thử thách để khám phá món ăn bí ẩn trong chương trình.

Bàn cờ thử thách thiết kế theo mô hình cờ tỷ phú gồm 40 ô, chia làm 4 đường đua, có 4 người chơi trong mỗi tập phát sóng. Mỗi người chơi sẽ được cấp một số vốn gồm 100 củ quả (đơn vị tiền tệ quy ước của chương trình).

Nhiệm vụ của người chơi là gieo xí ngầu, di chuyển đến ô tương ứng trên bàn cờ và thực hiện yêu cầu tại mỗi ô. Bằng cách thu thập gợi ý trên bàn cờ, người chơi cần tìm ra tên món ăn bí ẩn của từng vòng thi gồm: Gọi món, Nhập tiệc và Tính tiền.

Trong quá trình chơi, người chơi có thể mua quyền đoán tên món ăn. Kết thúc 5 lượt chơi mỗi vòng, tất cả người chơi phải đưa ra đáp án về món ăn bí ẩn, bằng cách ghi đáp án trong thẻ đoán món.

Phần thưởng dành cho người chiến thắng sẽ tăng dần sau mỗi vòng chơi: 2 triệu đồng vòng Gọi món, 3 triệu đồng vòng Nhập tiệc và 10 triệu đồng vòng Tính tiền.

Người chơi đoán được món ăn bí ẩn trước khi kết thúc 5 lượt gieo xí ngầu sẽ được nhân đôi số tiền thưởng.

Sân chơi ẩm thực kết hợp thử thách vận động ảnh 3 Duy Khánh và Gil Lê đảm nhận dẫn dắt chương trình

Đặc biệt, người chơi đoán chính xác tên món ăn ở vòng 3 sẽ trở thành người chiến thắng chung cuộc và được thưởng thức món ăn đặc biệt của chương trình. Tổng giá trị giải thưởng người chơi chiến thắng có thể nhận được ở mỗi tập lên đến 30 triệu đồng.  

Ngay trong tập phát sóng đầu tiên, chương trình quy tụ 4 diễn viên phim Gia đình cục súc gồm: Trần Tuấn Kiệt, Võ Tấn Phát, Duy Khương và Hữu Đằng.

Chương trình do Gil Lê và Duy Khánh dẫn dắt, lên sóng 20 giờ thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 10-6 trên FPT Play.  

Tin cùng chuyên mục