Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án giảm ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Đặng Ngọc Cương vừa cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch bằng đường hàng không của hành khách trong dịp lễ sẽ tăng cao, đơn vị đã làm việc với các hãng taxi, xe công nghệ nhằm đưa ra nhiều phương án phục vụ hành khách tốt nhất. 

Theo ông Đặng Ngọc Cương, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, đặc biệt cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ga quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày dự kiến sẽ đón khoảng 42.000 lượt khách đi - đến, một số ngày lượng khách cao hơn. Qua thống kê, ước tính có khoảng 15% lượng khách khi đến sân bay sẽ sử dụng taxi để di chuyển, khoảng 6.300 lượt taxi đón.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 7.850 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách. Trong đó, nhiều nhất là Vinasun với 1.600 đầu xe, Mai Linh với 1.250 chiếc, các hãng khác có 500 xe; các hãng xe công nghệ hơn 3.000 xe. Ngoài ra các loại xe hợp đồng như của Sasco, Avi, Sóng Việt… khoảng 1.250 phương tiện. Theo ông Cương, nếu lượng khách dịp cao điểm khoảng 60.000 hành khách đi - đến sân bay Tân Sơn Nhất thì cần khoảng 9.000 lượt taxi. Như vậy dự kiến sẽ thiếu khoảng 1.100 lượt xe để phục vụ hành khách.

Để giải quyết vấn đề trên, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi, xe ứng dụng công nghệ ưu tiên tăng số lượng xe vào những ngày cao điểm lễ phục vụ hành khách như cam kết. Các hãng có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên khu vực sân bay. Bên cạnh đó, sân bay cũng khuyến cáo hành khách chủ động đặt xe trước và di chuyển bằng xe buýt. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thống nhất bổ sung và đưa vào khai thác thêm làn D1, D2 cho xe công nghệ, mở thêm lối ra từ nhà xe ra trạm thu phí nhằm đáp ứng nhu cầu đi xe công nghệ, taxi của hành khách.

Tin cùng chuyên mục