Sân bay Tân Sân Nhất đông nghẹt hành khách chiều 6-2

Chiều 6-2, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh so với ngày bình thường. Bên cạnh đó, ghi nhận trong 2 ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Nhâm Dần, vé máy bay ở một số chặng về TPHCM cao chót vót hoặc có tình trạng “cháy vé”. 
Hành khách đông nghẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 6-2. Ảnh: THI HỒNG

Thống kê từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, ước tính lượng khách đi và đến trong ngày hơn 100.000 lượt (riêng khách bay đến hơn 70.000 lượt).

Thông tin từ hãng taxi Mai Linh, đơn vị đã huy động toàn bộ nhân sự để phục vụ hành khách đi lại, nhưng do số lượng khách đặt xe tăng đột biến vào một số thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng chờ đợi xe.

Đại diện hãng Vinasun cũng cho biết, số lượng taxi của đơn vị này phải điều động phục vụ khách ở một số nơi khác nên chưa thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của khách tại sân bay. Trước thực tế này, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng như các hãng xe khuyến cáo người dân chủ động phương tiện đưa đón, tránh phải chờ đợi lâu tại sảnh…

Sân bay Tân Sân Nhất đông nghẹt hành khách chiều 6-2 ảnh 2 Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều 6-2. Ảnh: THI HỒNG
Bên cạnh đó, ghi nhận trong 2 ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Nhâm Dần, vé máy bay ở một số chặng về TPHCM cao ngất ngưởng hoặc có tình trạng “cháy vé”. Chị Ngô Ngọc Lan, ngụ tại TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho hay, gia đình chị dự định bay về TPHCM vào ngày 7-2 nhưng không mua được vé.
Sân bay Tân Sân Nhất đông nghẹt hành khách chiều 6-2 ảnh 3 Khách tại ga đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều 6-2. Ảnh: THI HỒNG
“Ngày 9-2 này mới có vé về nhưng giá cao ngất ngưởng. Mức vé phổ thông khoảng 1,5 triệu đồng/người, còn vé thương gia khoảng 2,5 triệu đồng/người, trong khi ngày thường chỉ khoảng 500.000-800.000 đồng/vé, tùy hãng bay và giờ bay”, chị Ngọc Lan phản ánh.

Anh Lê Lâm, ngụ tại TP Hà Nội cũng chia sẻ, vài ngày nay rất khó để đặt vé hạng phổ thông vào TPHCM. “Một vài đại lý mở bán vé vào ngày 7-2, nhưng chủ yếu là hạng thương gia, ở mức 6,2 -10,8 triệu đồng/người”, anh Lê Lâm nói.

Một số bạn đọc chia sẻ rằng, do vé máy bay khá cao và khó đặt nên họ đã chuyển sang đi xe khách, tàu lửa hoặc xin làm trễ vài ngày so với quy định.

Tin cùng chuyên mục