Sân bay Nội Bài được Hội đồng sân bay quốc tế cấp chứng nhận an toàn chống dịch

Các cảng hàng không quốc tế gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng đều đăng ký tham gia chương trình đánh giá an toàn phòng dịch của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế, trong đó Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được cấp chứng nhận, 2 cảng hàng không còn lại đang tiếp tục thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt để được cấp chứng nhận trong thời gian tới.
Sân bay Nội Bài nhận chứng nhận an toàn chống dịch
Sân bay Nội Bài nhận chứng nhận an toàn chống dịch

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) trao Chứng nhận sân bay đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác (Airport Health Accreditation - AHA).

Để được cấp chứng nhận AHA, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe tại sân bay, bao gồm: quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách…

Hiện trên thế giới mới có 118 sân bay có chứng nhận AHA. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một số sân bay lớn đã có chứng nhận AHA như: Changi; Hongkong, SiemRiep…

Tại Việt Nam, 3 cảng hàng không quốc tế gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng đều đăng ký tham gia chương trình đánh giá AHA, trong đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được cấp chứng nhận, 2 cảng hàng không còn lại đang tiếp tục thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt của ACI để được cấp chứng nhận trong thời gian tới.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đây là điều kiện quan trọng để ngành hàng không Việt Nam từng bước mở lại các đường bay quốc tế.

Tin cùng chuyên mục