Sân bay, ga tàu đông khách

Ghi nhanh trong ngày 22-1, số lượng người dân đến sân bay Tân Sơn Nhất để đi về các tỉnh đông hơn so với ngày bình thường. Tâm lý chung của người dân là muốn về sớm nghỉ tết cùng gia đình sau thời gian dài xa cách vì đại dịch.
Người dân làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 22-1. Ảnh: GIA HÂN
Người dân làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 22-1. Ảnh: GIA HÂN

Tương tự, tại ga Sài Gòn (TPHCM), nhiều người mang theo lỉnh kỉnh túi xách, vali để chờ lên tàu. Phần lớn những hành khách là các sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng… ở các tỉnh miền Trung được nghỉ sớm nên về quê đón tết. Ghi nhận tại quầy vé, vẫn còn rất nhiều vé tàu đi các tỉnh trong những ngày tới. Theo ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn), những ngày trước đường sắt chỉ chạy 2 đôi tàu Bắc - Nam, bắt đầu từ ngày 22-1 đã tăng chuyến, mỗi ngày chạy 7 đôi tàu; đến 24 Tết sẽ tăng lên 11 đôi tàu/ngày, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Cùng với đó sẽ tổ chức chạy các tàu khu đoạn tuyến ngắn như TPHCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng…

Trước tình trạng dịch bệnh phức tạp, công ty đã đưa ra chương trình mua trọn buồng với 4 - 6 giường sẽ giảm 10%, được miễn phí thức ăn; ngoài ra còn có chương trình khuyến mãi nếu hành khách mua trọn khoang tàu.

Tin cùng chuyên mục