Samsung tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow

Samsung phối hợp với Bộ GD-ĐT và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) phát động cuộc thi Solve For Tomorrow – Cùng Bạn Kiến Tạo Tương Lai 2020 (SFT 2020). Cuộc thi dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT trên toàn quốc.
Samsung tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow
Samsung tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow

Cuộc thi “Solve For Tomorrow” – là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010, nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo giúp các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề liên quan đến địa phương của mình. Cuộc thi tập trung vào các lĩnh vực Giáo dục, Môi trường, Y tế và Sức khỏe. Tính tới nay, Samsung đã tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow ở 22 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Brazil, Việt Nam,… với gần 1.700.000 học sinh, sinh viên tham gia.

Ngoài tính chất của một cuộc thi, SFT 2020 còn là nền tảng cung cấp các kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: Tư duy thiết kế (Design Thinking); Kỹ năng Giải quyết vấn đề (Problem-solving), Kỹ năng Quản lý thời gian (Time Management), Kỹ năng Tư duy sáng tạo (Creative Thinking), Kỹ năng Làm việc nhóm (Teamwork) và Kỹ năng Thuyết trình (Presentation) nhằm giúp cho giáo viên và học sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học.

Solve For Tomorrow là một phát kiến của Samsung toàn cầu, được triển khai chương trình tại Việt Nam từ năm 2019 với sự tham gia của 436 học sinh và 103 giáo viên tại 56 trường thuộc các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Tháp. Đây là năm thứ 2 Samsung thực hiện chương trình này tại Việt Nam.

Ông Suh Kyung Wook, Tổng Giám Đốc, Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ: “Học sinh THCS và THPT là nhân tài tương lai của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, ngoài ý nghĩa giúp ươm mầm tài năng trẻ, kích hoạt và nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo của các bạn học sinh, chương trình Solve For Tomorrow còn khuyến khích thế hệ trẻ mạnh dạn theo đuổi những ước mơ và hoài bão. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ thu hoạch được nhiều giải pháp có ý nghĩa nhằm giải quyết các vấn đề đặc thù và nâng cao chất lượng sống của cộng đồng địa phương”.

Chương trình SFT 2020 được mở rộng với quy mô toàn quốc, chính thức khởi động từ ngày 29-6-2020 với 3 vòng:

Vòng Sơ Khảo: từ ngày 29-6-2020 đến ngày 31-8-2020: gồm 2 hoạt động đào tạo trực tuyến và nộp bài thi trực tuyến. Thí sinh đăng ký tham gia đào tạo trực tuyến và nộp bài thi theo quy định. Vòng sơ khảo sẽ chọn 40 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng trong.

Samsung tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow ảnh 1
Vòng Phát Triển Sản Phẩm: từ ngày 15-9-2020 đến ngày 23-10-2020: các đội tham gia tập huấn về kiến thức công nghệ và kỹ năng mềm. Sau khi các đội xây dựng mô hình và thi thuyết trình, BGK sẽ lựa chọn 10 đội xuất sắc tham gia trận chung kết.

Trận Chung Kết diễn ra tại TPHCM vào ngày 28-11-2020, kết quả và lễ trao giải sẽ diễn ra cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục