Samsung hợp tác cùng Hiệp hội 8K ra mắt chương trình chứng nhận chuẩn 8K

Sự hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo cho TV Samsung QLED 8K, những chiếc TV đầu tiên được chứng nhận bởi Hiệp hội 8K và sẽ được mang logo chứng nhận vào năm tới.
Samsung hợp tác cùng Hiệp hội 8K ra mắt chương trình chứng nhận chuẩn 8K
Samsung hợp tác cùng Hiệp hội 8K ra mắt chương trình chứng nhận chuẩn 8K

Được biết, chương trình chứng nhận của Hiệp hội 8K nhằm mục đích phân biệt TV 8K với số điểm ảnh gấp bốn lần so với TV 4K thông thường về độ sắc nét, độ tương phản, màu sắc và dải tương phản động mở rộng (HDR).

Các tính năng được kiểm tra bao gồm độ phân giải màn hình đạt 7680 x 4320, độ sáng tối đa lớn hơn 600 nits, kết nối chuẩn HDMI2.1 và mã hóa video hiệu suất cao (HVEC).

Samsung hợp tác cùng Hiệp hội 8K ra mắt chương trình chứng nhận chuẩn 8K ảnh 1
Cụ thể, Hiệp hội 8K cũng có kế hoạch tăng cường đào tạo về lập trình ở nhiều ngành khác nhau trong năm nay nhằm thúc đẩy sự tham gia của các thành viên, sự đổi mới và phát triển nội dung trong hệ sinh thái 8K. Các công ty thành viên như Samsung sẽ có thể quảng bá những chiếc TV với chứng nhận 8K sau khi được xác nhận bởi Hiệp hội 8K.

Ngoài việc mở rộng qua nhiều ngành khác nhau, Hiệp hội 8K còn có kế hoạch quảng bá cho ngành công nghiệp 8K thông qua các bản demo, giới thiệu phát triển công nghệ tiên tiến trên các sản phẩm hỗ trợ 8K, quy trình sản xuất, tùy chọn giao hàng và thiết bị hiển thị.

Tin cùng chuyên mục