Saint-Gobain chia sẻ khung đánh giá tiêu chí sức khỏe và tiện nghi cho công trình tại hội thảo WGBC

Hội Đồng Công Trình Xanh Thế Giới (World Green Building Council – WGBC) vừa tổ chức hội thảo trực tuyến về Khung đánh giá Sức khỏe và Tiện nghi cho công trình, trong đó, WGBC cũng đã công bố cụ thể 6 nguyên tắc chính cho khung đánh giá này. 
PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường trao đổi về các giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain
PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng, Vụ KHCN & Môi trường trao đổi về các giải pháp chống cháy toàn diện của Saint-Gobain

Trong phiên thảo luận của hội thảo, Bà Phan Thu Hằng – Giám đốc Kỹ thuật – Đại diện Saint-Gobain Việt Nam đã được mời để chia sẻ về góc nhìn và xu hướng phát triển các công trình sức khỏe và tiện nghi tại Việt Nam.

Theo Bà Phan Thu Hằng, chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản, công ty tư vấn thiết kế, chủ nhà… đã có mối quan tâm lớn đến vấn đề phát triển bền vững với những công trình chú trọng đến sức khỏe và sự tiện nghi, đặc biệt xu hướng này càng trở nên rõ rệt hơn sau đại dịch Covid-19. 

Bà Phan Thu Hằng cũng chia sẻ về các chương trình đánh giá công trình xanh đang áp dụng tại Việt Nam như LEED, LOTUS. Trong đó, các tiêu chí đánh giá về sức khỏe và sự tiện nghi cho người sử dụng chiếm đến 14% trên tổng thang đánh giá. 

Đồng hành với xu hướng phát triển bền vững của các công trình chú trọng yếu tố sức khỏe và tiện nghi tại Việt Nam, Saint-Gobain đang cung cấp đa dạng các giải pháp trần tường thạch cao, ốp lát gạch, lát sàn nội thất cho thị trường. 

Tin cùng chuyên mục