Saigonbank chưa thể chia cổ tức

Ngày 27-4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2021, với mục tiêu lợi nhuận trước thuế 135 tỷ đồng, tăng 11,45% so với năm 2020. 
Saigonbank chưa thể chia cổ tức

Ngoài ra, Saigonbank cũng trình cổ đông thông qua mục tiêu cuối năm 2021 với tổng tài sản đạt 24.336 tỷ đồng, tăng 1,64% so với đầu năm 2021; Vốn huy động và dư nợ tín dụng sẽ đạt lần lượt 20.230 tỷ đồng và 16.560 tỷ đồng; tăng 1,77% và 4,5% so với đầu năm nay…

Ông Vũ Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Saigonbank cho biết, các chỉ tiêu kế hoạch được Saigonbank xây dựng trên bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt. Tuỳ vào diễn biến dịch bệnh ngân hàng sẽ điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. 

Trả lời chất vấn của cổ đông liên quan đến việc tại sao HĐQT Saigonbank thay đổi kế hoạch chia cổ tức trước ĐHĐCĐ trong khi kế hoạch ban đầu, HĐQT Saigonbank dự kiến trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2020 tỷ lệ 5%, nhất là khi nhiều năm qua cổ đông đã không được chia cổ tức? Ông Vũ Quang Lãm cho biết, những năm gần đây, tình hình hoạt động của Saigonbank đã cải thiện nên HĐQT năm nào cũng đề xuất chia cổ tức cho cổ đông. Tuy nhiên, theo yêu cầu của NHNN, Saigonbank phải giữ lại để tăng cường khả năng tài chính trong bối cảnh đại dịch.

Cũng theo ông Lãm, "cơm chưa ăn gạo vẫn còn đó", cổ tức chưa chia vẫn giữ tích lũy cho các năm sau. Tuy nhiên, HĐQT cũng sẽ tiếp tục làm việc với cấp thẩm quyền, báo cáo rõ tình hình tài chính lành mạnh của Saigonbank để có thể chia cổ tức  trong thời gian tới, đáp ứng mong mỏi của cổ cổ đông.

Tin cùng chuyên mục