Saigon Co.op vào tốp 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín năm 2022

Theo một nghiên cứu độc lập vừa được công bố bởi Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Saigon Co.op đã vinh dự nằm trong bảng tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022, bênh cạnh những doanh nghiệp như Central Group, Lotte, Satra, Winmart...

Được biết, nhà bán lẻ thuần Việt Saigon Co.op hiện đang có gần 1.000 điểm bán trên khắp cả nước. Nhà bán lẻ này cũng phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ khác nhau để phù hợp với xu hướng thị trường cũng như nhu cầu mua sắm của người Việt. Kể từ khi ra mắt cửa hàng đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996 cho tới nay, nhà bán lẻ này đã không ngừng lớn mạnh và trở thành nơi mua sắm tin cậy của mọi nhà.

Bên cạnh công bố tốp các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu năm 2022, báo cáo cũng chỉ ra, trái ngược với tình trạng ảm đạm khi hàng loạt các cửa hàng phải đóng cửa nhằm thực hiện giãn cách xã hội cách đây một năm, thị trường bán lẻ đã sôi động trở lại. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 21% so với cùng kỳ, đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Được biết, khảo sát doanh nghiệp bán lẻ của Vietnam Report thực hiện trong tháng 8-2022 cho thấy, 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch. Đồng thời, có sự phân hóa nhất định giữa các nhóm hàng hóa khác nhau. Tỷ lệ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh vận hành các chuỗi bán lẻ hàng lâu bền cao hơn hẳn so với chuỗi hàng tiêu dùng nhanh.

Tin cùng chuyên mục