Saigon Co.op trữ đủ hàng hóa phục vụ tết

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op vừa cho biết, đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, phục vụ đầy đủ nhu cầu khách hàng mua sắm trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. 

Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường (BOTT) gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, do tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất cung cấp hàng hóa, nên Saigon Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ hàng hóa từ rất sớm. Đồng thời, Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh nhằm đảm bảo hàng thiết yếu giá tốt luôn đầy đủ, không bị đứt hàng. Trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay, Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay...

 Cũng theo ông Đức, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá. Thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân, những ngày cận tết chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm tết và có kế hoạch giảm giá bán sâu trong 10 ngày cận tết. Saigon Co.op cũng chuẩn bị khoảng 1,2 triệu giỏ quà tết gói theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. 

Dịp này, Saigon Co.op sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất tại TPHCM và các địa phương.

Tin cùng chuyên mục