Saigon Co.op: Trách nhiệm, tận tâm cùng TPHCM chống dịch

Khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, TPHCM đứng trước nhiều khó khăn chưa có tiền lệ khiến việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân bị đứt gãy. Với sứ mệnh của một nhà bán lẻ luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã và đang góp sức quan trọng để tạo nên một phòng tuyến lương thực vững chắc góp phần cùng người dân và chính quyền thành phố chống dịch. 

Đảm bảo cung ứng hàng hóa 

Trong thời gian TPHCM siết chặt giãn cách xã hội, hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa thiết yếu đến người dân luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm. Nhận thấy trách nhiệm của mình, Saigon Co.op đã nhanh chóng có phương án dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, đảm bảo cung ứng liên tục các mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng phục vụ người dân thích ứng với từng kịch bản chống dịch khác nhau.

Theo đó, việc bảo đảm nguồn hàng, nhất là lương thực thực phẩm, cung cấp cho người dân thành phố luôn được quan tâm hàng đầu. Các mặt hàng nhu yếu phẩm gồm: gạo, đường, dầu ăn, hạt nêm, mì gói, nước suối, đồ hộp, giấy vệ sinh... đã được Saigon Co.op ký hợp đồng cung cấp với số lượng lớn đủ cho nhu cầu tiêu thụ trong vài tháng. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết, thời điểm TPHCM cao điểm chống dịch nhà bán lẻ này đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Dù đã triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch nhưng trong tình hình dịch rất phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến vận hành tại các điểm bán, kho trung tâm phân phối. Hành vi mua sắm và cấu trúc hàng hóa thay đổi đã tạo áp lực lên thương mại hiện đại. Thời điểm đó, nhiều siêu thị đã phải bán hàng không lợi nhuận, hoặc bán chịu lỗ. Thế nhưng, Saigon Co.op vẫn chọn giải pháp cùng đóng góp cho xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng. 

 Saigon Co.op: Trách nhiệm, tận tâm cùng TPHCM chống dịch ảnh 1 Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá được Saigon Co.op triển khai từ đầu tháng 9-2021

Saigon Co.op đã tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, cơ bản đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân thành phố, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt lương thực. Đặc biệt, Saigon Co.op đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản cho việc phân phối hàng trong trường hợp kho trung tâm phân phối và các điểm bán bị phong tỏa. Yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa phải tuân thủ 5K và thực hiện xét nghiệm khi đi qua các tỉnh thành; khi đến giao nhận hàng hóa tại Saigon Co.op phải có khu vực giao nhận riêng và thực hiện đúng quy định phòng dịch...

“Thời điểm bùng phát dịch, việc thay đổi các chính sách mỗi ngày khiến mỗi doanh nghiệp hiểu chỉ thị theo cách khác nhau. Khi đó nhiều doanh nghiệp kể cả có hàng hóa cũng không đưa đến siêu thị được. Lúc đó Saigon Co.op phải tổ chức, bán hết hàng tồn kho, tìm giải pháp khác để đảm bảo cung ứng”, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ. 

Bên cạnh đó, Saigon Co.op áp dụng nhiều mô hình bán hàng linh động nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh TPHCM siết chặt giãn cách xã hội. Ngoài bán hàng trực tiếp tại siêu thị, bán hàng qua điện thoại, qua các nền tảng công nghệ trực tuyến như app Saigon Co.op, Now, Grab, Baemin… Saigon Co.op thông qua chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food đã đưa vào vận hành hàng loạt xe buýt “Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” để giao hàng cho các đầu mối mua chung, nhằm giảm tải đáng kể cho việc đi chợ giúp dân…

Giữ và giảm giá hàng hóa 

Không chỉ đảm bảo nguồn cung hàng hóa, Saigon Co.op còn thường xuyên tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá do thấu hiểu áp lực chi tiêu của người dân trong mùa dịch. Suốt những tháng qua, Saigon Co.op đều đặn 2 tuần một lần tổ chức khuyến mãi, giảm giá nhu yếu phẩm và các sản phẩm chống dịch. Các mặt hàng nhu yếu phẩm phù hợp nhu cầu mùa dịch tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile giảm giá có thực phẩm tươi sống, công nghệ, các loại thức uống bổ dưỡng, mỹ phẩm, các loại nước tẩy rửa, bột giặt, hàng dệt may và hàng gia dụng giảm giá trung bình 20%-50%. 

Theo ông Nguyễn Anh Đức, dù chịu nhiều áp lực từ các chi phí phát sinh trong công tác vận tải, vận chuyển, xét nghiệm, một số mặt hàng khó khăn cục bộ và rất nhiều khó khăn về nhân sự nhưng Saigon Co.op quyết tâm không tăng giá hàng hóa để chia sẻ với người dân. Saigon Co.op còn liên tục hỗ trợ nông dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam tiêu thụ nông sản đến mùa thu hoạch.

Nhờ đó, giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food thời gian qua chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng nào. Điều này đã giúp chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.

Hiện tại, Saigon Co.op vẫn tiếp tục phối hợp nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng tươi sống, hàng thiết yếu, hàng phòng dịch, giải cứu các mặt hàng nông sản. Không chỉ đảm bảo cung cấp thực phẩm, Saigon Co.op còn tập trung cung ứng nguồn hàng cho các túi an sinh xã hội của Mặt trận Tổ quốc, hàng cứu trợ, từ thiện từ các tổ chức, cơ quan ban ngành, đáp ứng tốt nhất có thể để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn TPHCM. 

Đến thời điểm hiện tại, Saigon Co.op tự hào đã đi qua những tháng Covid-19 khốc liệt nhất nhưng vẫn đảm bảo vai trò điều tiết thị trường, cung ứng hàng hóa đến người dân và góp phần chung tay cùng chính quyền TPHCM chống dịch.

Tin cùng chuyên mục