Saigon Co.op ngăn hệ lụy từ mất an toàn lao động

Hệ thống Saigon Co.op với mô hình bán lẻ đa dạng, có lượng hàng hóa lớn, tập trung đông khách hàng mua sắm nên công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được đặt lên hàng đầu.

Theo Bộ LĐTB-XH, nguyên nhân chính của các vụ tai nạn lao động do chủ quan của con người vẫn chiếm tới 60%, như: không có hoặc thiếu quy trình, biện pháp làm việc an toàn; thiết bị không bảo đảm an toàn; không có hoặc huấn luyện thiếu về ATVSLĐ... 

Chính vì vậy, đều đặn hàng năm, Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, các lớp chuyên đề về công tác ATVSLĐ, thực hành công tác PCCN, đầu tư thiết bị PCCC, thành lập đội PCCC tại chỗ... luôn sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Saigon Co.op cũng luôn chủ động xây dựng đầy đủ các nội quy làm việc an toàn, thường xuyên kiểm tra công tác ATVSLĐ tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Nhờ sự chủ động này mà trong hệ thống không có trường hợp tai nạn xảy ra. 

Mới đây, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Phòng Tổ chức nhân sự Saigon Co.op đã triển khai đến hệ thống Saigon Co.op thực hiện treo băng rôn, áp phích tuyên truyền, rà soát, kiểm tra việc chấp hành quy định về ATVSLĐ.

Công đoàn Saigon Co.op cũng tổ chức cuộc thi an toàn vệ sinh viên, khen thưởng các an toàn vệ sinh giỏi và thăm hỏi người lao động bị tai nạn lao động. 

Tin cùng chuyên mục