Saigon Co.op đa dạng hình thức giao hàng cho người dân

Chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food (trực thuộc Saigon Co.op) vừa đưa vào vận hành hàng loạt xe buýt “Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” để kịp thời giao hàng cho các đầu mối mua chung. 
“Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” giao hàng cho người dân tại nhiều khu dân cư trên địa bàn TPHCM
“Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” giao hàng cho người dân tại nhiều khu dân cư trên địa bàn TPHCM

Theo đó, các cơ quan chức năng chỉ cần cử đầu mối tổng hợp thông tin và chuyển đơn hàng cho Co.op Food, thay vì vừa phải tung lực lượng trực tiếp đi siêu thị mua từng đơn hàng cho người dân. Sau khi nhận đơn hàng, Co.op Food sẽ soạn và hẹn giao hàng tận nơi, lực lượng chức năng chỉ cần tổ chức phân phối đến các hộ dân trong khu vực.

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Co.op Food, cho biết, mục tiêu lớn nhất của Co.op Food thực hiện chương trình này là giúp người dân tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn, tiết kiệm, càng nhanh càng tốt để yên tâm ở nhà chống dịch. Đồng thời giảm áp lực việc đi chợ giúp với lực lượng hỗ trợ.  

“Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” sẽ ưu tiên cho các khu vực có siêu thị, cửa hàng thực phẩm tạm đóng cửa do F0 hoặc chưa có hệ thống phân phối hàng thực phẩm. Chương trình này được chuỗi Co.op Food thực hiện khắp các địa phương ở TPHCM và trước mắt đã nhận được đơn đặt hàng của một số đầu mối tại các quận huyện: 5, 7, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Bình Chánh, Hóc Môn và TP Thủ Đức với số lượng mỗi điểm từ 200-400 đơn hàng. Các đầu mối có thể phối hợp đặt hàng qua số tổng đài của chuỗi Co.op Food 1900 5555 68 hoặc trực tiếp số điện thoại 0909.662.806 (khoa-tn@coopfood.vn). Tần suất giao hàng 1-2 lần/tuần, thời gian xử lý đơn hàng chung tại hệ thống Co.op Food và các điểm bán hàng trực thuộc Saigon Co.op trung bình 2 ngày.

Trước đó, hệ thống Saigon Co.op đã triển khai đa dạng nhiều giải pháp bán hàng. Người dân có thể mua hàng bằng cách gọi đường dây nóng (số 1900555568); tải App Saigon Co.op về điện thoại, vào tính năng mua hàng để lựa chọn sản phẩm cần đặt. Người dân cũng có thể truy cập vào website https://cooponline.vn, sau đó chọn siêu thị gần nhất, đăng ký tạo tài khoản và đăng nhập để đặt hàng.

Bước tiếp theo sẽ lựa chọn sản phẩm và cho vào giỏ. Kế đến nhấn nút đặt hàng, điền và kiểm tra thông tin để hoàn thành đơn hàng. Cuối cùng, nhân viên tổng đài Cooponline.vn gọi điện thoại hoặc nhắn tin xác nhận đơn và giao hàng cho người dùng. Ngoài ra, hệ thống Saigon Co.op đã liên kết với doanh nghiệp có ứng dụng cung cấp dịch vụ shipper như Grapmart, Now, Beamin… để tăng khả năng cung ứng hàng hóa cho người dân khi mua hàng online. 

Hiện thành phố đã cho lực lượng shipper hoạt động lại nhưng lượng shipper tham gia còn nhiều hạn chế. Do vậy, lượng đơn hàng ùn ứ tại các siêu thị hoặc tại đơn vị cung cấp dịch vụ shipper vẫn thường xuyên xảy ra. Mặt khác, khi thành phố cho lực lượng shipper hoạt động lại thì đơn hàng chung giảm mạnh, ngược lại đơn hàng lẻ tăng mạnh. Điều này cũng gia tăng áp lực lên đội ngũ giao hàng vốn còn hạn chế. Do vậy, người dân cần duy trì đơn hàng chung để giảm áp lực đội ngũ giao hàng, tăng khả năng tiếp cận hàng hóa thiết yếu cho khu dân cư. 

Tin cùng chuyên mục