Saigon Co.op chuẩn bị 3.500 tấn thịt heo phục vụ tết

Saigon Co.op đã chuẩn bị xong hơn 3.500 tấn thịt heo an toàn, đảm bảo giá thấp hơn thị trường, được cung cấp từ các đơn vị uy tín như Vissan, Anh Hoàng Thy và Meat Hà Nam.

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, từ hôm nay 28-11, Saigon Co.op bắt đầu thực hiện giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ tết trong các hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, HTVCo.op, Sense City nhằm giảm tải áp lực mua sắm và tránh tình trạng thị trường ghim hàng chờ tết để tăng giá.   

Cụ thể, đợt 1 từ nay đến ngày 11-12, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước sẽ áp dụng chương trình “Black Friday - Sale chạm đáy mùa cuối năm” với 3 nhóm hàng giảm giá mạnh là đồ điện gia dụng, hóa phẩm và may mặc giảm giá đến 50%, các nhóm hàng còn lại giảm giá trung bình 10% đến 25%, đồng thời áp dụng chương trình tặng điểm thưởng gấp từ 2 đến 6 lần cho khách có thẻ thành viên. Những tuần cận tết, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá hàng thời trang, gia vị, giỏ quà tết, các loại thực phẩm tươi sống... 

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết, đã phối hợp với nhà cung cấp có kế hoạch sản xuất phù hợp, từ đó giảm chi phí nên có thể giảm giá sản phẩm, trực tiếp chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. 

Theo đó, tổng mức trữ lượng hàng hóa của Saigon Co.op, bao gồm hàng bình ổn giá cho tết năm nay, tùy ngành hàng sẽ tăng từ 15% đến 30% - 40% so với năm trước, đảm bảo đủ hàng bình ổn 3 tháng trước, trong và sau tết, trong đó chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu, hàng đặc trưng tết. Nhóm hàng nhãn riêng cũng tham gia những sản phẩm mới phục vụ tết như các loại hạt, mứt, bánh kẹo, nước giải khát với giá tốt. Các nhóm đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam dự kiến sẽ được bổ sung mới khoảng hơn chục sản phẩm để phục vụ tết.

Riêng mặt hàng thịt heo, Saigon Co.op đã chuẩn bị xong hơn 3.500 tấn thịt heo an toàn, đảm bảo giá thấp hơn thị trường, được cung cấp từ các đơn vị uy tín như Vissan, Anh Hoàng Thy và Meat Hà Nam. Ngoài ra, để tích cực tham gia bình ổn giá, Saigon Co.op còn chuẩn bị một lượng lớn các mặt hàng thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thủy sản, hải sản… luân phiên giảm giá để người tiêu dùng có thêm lựa chọn.

* Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP và Ban quản lý ATTP TPHCM đã ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn.

Mục tiêu của kế hoạch là nhằm bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020. Trong thời gian từ ngày 15-12-2019 đến hết ngày 25-3-2020, sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành từ thành phố đến cấp phường, xã, thị trấn, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm. Các đoàn thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm khi phát hiện sai phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ... lưu thông trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục