Saigon Co.op bán lỗ thịt heo phục vụ tết

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Saigon Co.op) cho hay, Saigon Co.op sẵn sàng bán thịt heo lỗ, không quan tâm đến lợi nhuận để người dân có thịt heo dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2020.
Saigon Co.op bán lỗ thịt heo phục vụ tết

Ngày 5-1, HĐND TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi, chủ đề “Tết Canh Tý 2020: Văn hóa – nghĩa tình”. Tham dự có bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNĐ TPHCM.

Chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Canh Tý 2020, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho hay, lượng hàng hóa được chuẩn bị tăng 14-18%, tương đương tăng 20.000 tỷ đồng xét về trị giá.

Để tránh tình trạng tăng giá “sốc”, các mặt hàng thiết yếu đã được chốt giá bình ổn và sẽ giữ giá này cho đến tết. Thậm chí, trong 2 ngày cận tết, các doanh nghiệp sẽ có chương trình giảm từ 5-10% giá các mặt hàng thiết yếu.

Các mặt hàng khác như hoa tươi, trái cây, các doanh nghiệp cũng chuẩn bị nguồn hàng rất lớn, tăng 10% so với dịp Tết Nguyên đán 2019.

Riêng về thịt heo, bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết, đầu năm 2019 cả nước có dịch tả heo châu Phi gây thiệt hại lớn về đàn heo. Vì thế, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM đánh giá, tết năm nay, chắc chắn thịt heo không dồi dào như năm trước và có thiếu hụt cục bộ. Để người dân có thịt đầy đủ phục vụ tết, TPHCM đã nhập thịt heo đông lạnh và bán trên các hệ thống phân phối của TPHCM.

Trong khó khăn hiện nay, bà Nguyễn Huỳnh Trang gợi ý, người tiêu dùng, nếu có thể thì nên thay thế thịt heo bằng các loại thịt khác luôn có sẵn trên thị trường như gà, bò, vịt, hoặc thủy hải sản…

“Sở cam kết sẽ chuẩn bị đầy đủ lượng thịt nói chung cho Tết 2020”, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh.

Saigon Co.op bán lỗ thịt heo phục vụ tết ảnh 1 Quang cảnh chương trình Lắng nghe và trao đổi, chủ đề "Tết Canh Tý 2020: Văn hóa - nghĩa tình"

Cũng liên quan đến thịt heo, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Saigon Co.op) cho hay, tinh thần phục vụ tết của Saigon Co.op là “Tết ấm no, không lo về giá”; Saigon Co.op sẵn sàng bán thịt heo lỗ, không quan tâm đến lợi nhuận để người dân có thịt heo dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cũng cho biết, Vissan đã chuẩn bị nguồn hàng với 2.500 tấn heo và các sản phẩm chế biến là 5.000 tấn. Để dự phòng biến động thịt heo vào dịp tết, Vissan đã chuẩn bị khoảng 4.500 tấn thịt heo đông lạnh.

Trả lời câu hỏi chất lượng thịt heo nóng (mới giết mổ) và thịt heo đông lạnh có chênh lệch không, ông Phan Văn Dũng giải thích, heo được giết mổ công nghiệp, cấp đông nhanh nên thịt đảm bảo dinh dưỡng hơn thịt heo người dân thường mua về, để trong tủ lạnh gia đình cấp đông từ từ. Theo ông Dũng, người dân có thói quen dùng thịt heo nóng, chưa có thói quen dùng hàng lạnh. Giờ đây, người dân có thể chuyển thổi thói quen từ dùng thịt nóng qua thịt lạnh mà vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết, trong dịp tết, song song với kiểm tra các kho đông lạnh, các cơ sở sản xuất thực phẩm, Ban Quản lý thành lập 30 đoàn tập trung thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các chợ, siêu thị về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục