Sai sót cho miễn thi, một thí sinh ở Bình Phước phải thi lại

Chiều 10-8, Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, tại kỳ thi THPT năm 2020 đã xảy ra một sự việc hy hữu khi cả giám thị và thí sinh đều nghĩ rằng thí sinh này được miễn thi môn Địa lý vì là học sinh giỏi cấp trường.


Thí sinh này ở điểm thi trường THPT Phú Riềng (huyện Phú Riềng) cho rằng mình là học sinh giỏi cấp trường được miễn thi đã báo với giám thị và được miễn làm bài. Sau buổi thi các giám thị mới phát hiện có tên trong danh sách dự thi. Do đó, Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức thi lại cho thí sinh này theo đúng quy chế ngay tại điểm thi trường THPT Phú Riềng trong ngày mai (11-8) và xử lý các cán bộ vi phạm theo quy định.

Sáng cùng ngày, tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương, thí sinh Đ. A. T (học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh) bị đình chỉ thi vì bị phát hiện sử dụng điện thoại dưới hộc bàn trong giờ thi môn Địa Lý và hai giám thị coi thi cũng bị lập biên bản, chờ xử lý.
Tỉnh Bình Phước có 9.690 thí sinh với 26 điểm thi chính thứ, 438 phòng thi chính thức và 52 phòng thi dự phòng. Trong hai ngày diễn ra kỳ thi có hai trường hợp bị tai nạn giao thông nên đã được xét đặc cách, một trường hợp bị ngộ độc thực phẩm phải nghỉ buổi thi môn Toán và 6 trường hợp thí sinh được miễn thi của hai trường chuyên.

Tin cùng chuyên mục