Sai phạm trong quản lý và sử dụng tài chính, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp bị kỷ luật

Tập thể Đảng đoàn Hội Nông dân, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp vừa bị kỷ luật do có nhiều sai phạm trong hoạt động và quản lý tài chính.

Sai phạm trong quản lý và sử dụng tài chính, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp bị kỷ luật

Ngày 29-7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp ra thông báo về việc xem xét thi hành kỷ luật theo thẩm quyền của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với tập thể Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và các cá nhân có vi phạm.

Cụ thể, cảnh cáo tập thể Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2018-2023 do chưa thực hiện đúng và đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy chế. Buông lỏng vai trò lãnh đạo công tác kiểm tra đối với thành viên Đảng đoàn, không yêu cầu các thành viên này báo cáo việc thực hiện trách nhiệm, quyền hạn dẫn đến các thành viên Đảng đoàn có nhiều khuyết điểm.

Kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Nguyện, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2015-2020. Lý do kỷ luật là trong giai đoạn từ năm 2018 đến cuối quý I-2021, ông Nguyện đã có vi phạm một số điều trong quy chế làm việc của Đảng đoàn, Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội Nông dân tỉnh. Vi phạm một số quy định của pháp luật và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về quản lý, sử dụng tài chính. Đồng thời, ông Nguyện còn chịu trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu tập thể có vi phạm.

Ông Hồ Ngọc Lợi, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp bị kỷ luật cách chức Ủy viên Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023, cách chức Chi ủy viên Chi bộ cơ sở Hội Nông dân Đồng Tháp ở 2 nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025.

Trước đó, kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp, cơ quan kiểm tra phát hiện đơn vị này lập quỹ trái quy định, chi sai nhiều khoản với số tiền khoảng 1,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được khắc phục xong. Lãnh đạo Hội Nông dân Đồng Tháp cũng giải thích việc lập quỹ là để chi những việc chung như tiếp khách, hiếu hỉ, ma chay… chứ không ai bỏ túi riêng.

Tin cùng chuyên mục