Sài Gòn nhớ, thương và yêu

Ca khúc Sài Gòn nhớ, thương và yêu, một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được giới thiệu đến công chúng, đã được đông đảo người nghe đón nhận.
Hình ảnh TPHCM trong MV Sài Gòn nhớ, thương và yêu
Hình ảnh TPHCM trong MV Sài Gòn nhớ, thương và yêu

Khi thành phố đã và đang trải qua bao thử thách trước dịch Covid-19, những câu hát về điều bình dị vang lên cứ làm người ta xao xuyến: Có một Sài Gòn nên thơ/Có một Sài Gòn mộng mơ/Có những ngày buồn chơ vơ/Ngây người đến thẫn thờ/Mong chờ cho đến bao giờ/Nhớ gương mặt cười thân quen/Nhớ dư vị cà phê đen/Những đêm hè ngồi say men/Mặc cho phố tắt đèn…

Và có lẽ vì thế, khi những câu hát trên trong ca khúc Sài Gòn nhớ, thương và yêu, một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được giới thiệu đến công chúng, đã được đông đảo người nghe đón nhận. Ca khúc được viết theo thể loại pop ballad, với lời ca sâu lắng, giai điệu nhẹ nhàng. 

Chia sẻ cảm xúc khi viết bài hát, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường bày tỏ: “Tôi và rất nhiều người đã chứng kiến những vất vả, đau thương thời gian qua. Nhưng không phải vì thế tôi viết về một thành phố nhiều buồn đau. Đứng từ nhà mình, ngắm nhìn qua cửa sổ, từng mảng ký ức đẹp đẽ, nên thơ của mảnh đất hào sảng, bao dung, tươi đẹp ùa về với biết bao cảm xúc không nói nên lời. Từng giai điệu, thanh âm hòa vào trong cảm xúc yêu thương, nhớ nhung da diết rất thật với thành phố, cứ vậy mà tuôn trào, tôi viết thành lời ca”. 

Nói như nam nhạc sĩ, mảnh đất này là nơi “một lần nhớ, chẳng thể quên” và anh gửi trao những hy vọng, niềm lạc quan khi nhìn về tương lai: Dù ở nơi đâu vẫn mong chạm lấy nhau/Đừng buồn nhé, Sài Gòn ơi/Mình cùng mạnh mẽ đón nắng mai trở về… Xúc động khi nghe Sài Gòn nhớ, thương và yêu của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, khán giả Quốc Dũng chia sẻ: “Nghe bài hát nhiều cảm xúc quá! Nhẹ nhàng, sâu lắng. Giọng các ca sĩ hòa huyện, bay bổng, hay thật sự! Mỗi người một nơi mà hợp ca quá mượt mà, hát chính hát bè gì cũng hay”. 

Một điều đặc biệt, ca khúc Sài Gòn nhớ, thương và yêu được nhóm bè Cadillac thể hiện. Đây là nhóm bè hoạt động lâu năm nhất trong làng nhạc Việt, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lựa chọn cho hàng loạt show diễn lớn. Chính nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (từng là một thành viên của nhóm bè Cadillac) đã gửi ca khúc đến các thành viên của nhóm là Tú Uyên, Thu Hằng, Kim Ngân, bởi theo anh, họ là những người sẽ thể hiện bài hát đúng cảm xúc nhất. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho hay, nhóm bè Cadillac đã dự định tổ chức một đêm nhạc kỷ niệm 2 thập niên âm nhạc của riêng mình nhưng ảnh hưởng dịch bệnh đành gác lại kế hoạch. Và ca khúc này đến đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập của Cadillac, được nhóm quyết định trở thành bài hát cột mốc đánh dấu chặng đường âm nhạc ý nghĩa vừa qua.

Tin cùng chuyên mục