Sạch phường “vùng cam”, phòng gym, cơ sở làm đẹp ở Thủ Đức được hoạt động trở lại

Với 23 phường đạt "vùng xanh", 11 phường "vùng vàng", gần như tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ở TP Thủ Đức được hoạt động trong tiêu chuẩn "bình thường mới" của TPHCM. Trong đó nhiều cơ sở kinh doanh được hoạt động tối đa 50% công suất. Riêng các dịch vụ như gym, yoga, cắt tóc, gội đầu… phục vụ không quá 10 người cùng một thời điểm. 

UBND TP Thủ Đức (TPHCM) vừa có văn bản phân chia lại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn 34 phường để xác định các lĩnh vực được hoạt động và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được mở cửa.

Cụ thể, có 23 phường được đánh giá cấp độ 1 về dịch (vùng xanh) gồm: An Lợi Đông, An Phú, Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, Thủ Thiêm, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Hiệp Phú, Long Bình, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Trường Thạnh, Phước Long A, Bình Thọ, Linh Chiểu, Linh Đông, Linh Trung, Linh Tây, Trường Thọ, Tam Phú.

 11 phường còn lại được đánh giá cấp độ 2 về dịch (vùng vàng) gồm: An Khánh, Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông, Tân Phú, Phước Long B, Long Phước, Tam Bình, Bình Chiểu, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Linh Xuân.

Sạch phường “vùng cam”, phòng gym, cơ sở làm đẹp ở Thủ Đức được hoạt động trở lại ảnh 1 Trước đó, TP Thủ Đức đã cho phép nhiều công trình xây dựng trên địa bàn các phường "vùng xanh" hoạt động trở lại

Với công bố trên, gần như tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ở TP Thủ Đức được hoạt động trong tiêu chuẩn "bình thường mới" của TPHCM.

Trong đó nhiều cơ sở kinh doanh được hoạt động tối đa 50% công suất. Riêng các dịch vụ như gym, yoga, cắt tóc, gội đầu… phục vụ không quá 10 người cùng một thời điểm. 

Trước đó, vào đầu tháng 10, TP Thủ Đức vẫn còn 15 phường thuộc cấp độ 3 (vùng cam) nên nhiều cơ sở gym, yoga, cắt tóc, gội đầu ở các phường này phải tiếp tục ngưng hoạt động.

UBND TP Thủ Đức cho biết kết quả đánh giá cấp độ dịch sẽ được tiến hành định kỳ hàng tuần. Tùy theo tình hình, địa phương sẽ tiếp tục áp dụng hoặc điều chỉnh mức độ để triển khai phục hồi các hoạt động kinh tế tại các phường cho phù hợp.

Tin cùng chuyên mục