Sách hay cho năm học mới

Một năm học mới sắp sửa bắt đầu với nhiều điều mới mẻ, đặc biệt đối với sinh viên năm nhất. Dịp này, có nhiều cuốn sách được ra mắt có thể giúp các bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập giảng đường, truyền động lực học tập, nghiên cứu tạo tiền đề vững chắc cho tương lai. 

Dám ước mơ, biết thực hiện

Dám ước mơ, biết thực hiện là quyển sách mới tái bản của tác giả John Maxwell. Ông là tác giả sách bán chạy số 1 theo bình chọn của tạp chí New York Times với hơn 24.000 bản sách đã được bán ra. Ông còn là một huấn luyện viên, người sáng lập John Maxwell Company, John Maxwell Team và EQUIP, một tổ chức phi lợi nhuận đã đào tạo hơn 5 triệu nhà lãnh đạo ở 180 quốc gia trên thế giới.

Bìa sách Dám ước mơ, biết thực hiện

Không giới hạn

Năng lực là gì? Thành quả mà chúng ta nhận được là nhờ năng lực hữu hạn hay vô hạn? Và chuyện gì xảy ra nếu năng lực của chúng ta không thực sự hữu hạn như chúng ta tưởng?

Trong cuốn sách Không giới hạn, John Maxwell đưa ra 17 năng lực cốt lõi gồm một số năng lực sẵn có trong mỗi chúng ta như năng lượng, sự sáng tạo và khả năng lãnh đạo. Số khác có thể kiểm soát như thái độ, nhân cách và sự chủ đích.

Maxwell sẽ hướng dẫn bạn cách xác định, phát triển và áp dụng các năng lực quan trọng. Một khi bạn nghĩ rằng những năng lực này là vô hạn, bạn sẽ có một cuộc sống thành công và viên mãn hơn.

Bìa sách Không giới hạn

Người thông minh học tập như thế nào

Cuốn sách này được tác giả Ronald Gross viết nhằm mục đích rất đơn giản: thay đổi những quan niệm về phương pháp học tập nhằm tạo ra một phong cách học tập nhanh, hiệu quả, toàn diện, có năng suất cao, và thú vị hơn nhiều những gì bạn đã biết.

Hệ thống các phương pháp học tập đỉnh cao được miêu tả ở đây là tập hợp cách thức bạn có thể sử dụng để đạt được những kỹ năng học tập rộng, sâu và phù hợp với cá nhân hơn bất cứ phương pháp nào bạn từng thử nghiệm trong quá trình học tập trước đây.

Sách hay cho năm học mới ảnh 3 Bìa sách Người thông minh học tập như thế nào

Tự tin sáng tạo

Khi nghe từ “sáng tạo”, nhiều người chỉ nghĩ đến những nỗ lực mang tính mỹ thuật như điêu khắc, hội họa, âm nhạc hoặc khiêu vũ, còn những người làm việc trong các ngành nghề, lĩnh vực khác thì không liên quan đến sáng tạo. Hoặc nhiều người sẽ cảm thấy sáng tạo là một đặc tính cố hữu, bẩm sinh cũng như màu mắt nâu - người có người không.

Cùng đồng hành trong suốt 30 năm trên mặt trận sáng tạo, hai tác giả cũng là hai anh em David Kelley và Tom Kelley xem những quan niệm không chính xác này là “truyền thuyết về sáng tạo”. Có quá nhiều người tin vào truyền thuyết ấy nhưng cuốn sách này sẽ chứng minh điều hoàn hoàn toàn ngược lại, và cung cấp cho mọi độc giả “niềm tin sáng tạo”. Cốt lõi của niềm tin đó chính là: tất cả chúng ta đều là người sáng tạo và có thể sáng tạo.

Bìa cuốn sách Tự tin sáng tạo

Từ ghế nhà trường đến giảng đường đại học

Khi lên cấp ba, chúng ta phải đối diện với vô số vấn đề, gánh chịu muôn vàn áp lực, lo lắng cho tương lai và băn khoăn về hiện tại, vậy phải làm thế nào? Cuốn sách này khai thác trải nghiệm chân thực của chính tác giả từ những ngày tháng bộn bề đèn sách cho kỳ thi vượt vũ môn cho tới lúc hân hoan bước vào cuộc sống mới thời đại học.

Tác giả Lý Nhược Thần sẽ truyền cho bạn những bí quyết để "học hết sức, chơi hết mình" trong thời khắc quan trọng này, dạy cho bạn những chiêu "đấu trí" với cha mẹ và thầy cô, góc nhìn đúng đắn về tình cảm tuổi học trò và cách xử lý những mối quan hệ xã hội, giúp cho bạn trải qua những ngày tháng trung học đáng nhớ và đầy màu sắc.

Sách hay cho năm học mới ảnh 5 Bìa sách Từ ghế nhà trường đến giảng đường đại học

Học khôn ngoan mà không gian nan

Dân gian có câu: "Cần cù bù thông minh", chăm chỉ bù đắp cho sự thiếu khôn ngoan. Quan niệm ấy dường như đã đặt vai trò của giáo dục sang bên lề, cũng có thể bởi quan niệm về giáo dục khi ấy còn nặng tính giáo huấn, truyền thụ kiến thức chứ chưa quan tâm tới việc giúp người học tiếp thu và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Hiệu quả ở đây bao hàm việc vận dụng đúng việc, đúng cách, đúng nơi, đúng lúc, có sáng tạo và vì con người. Đó là tất cả những điều mà tác giả Kevin Paul mong muốn gửi gắm tới bạn đọc thông qua cuốn sách này.

Bìa sách Học khôn ngoan mà không gian nan

Để làm nên sự nghiệp - 400 điều bạn không được học ở trường

Đây là một cuốn sách có nội dung thiết thực, hữu ích, cung cấp cho bạn đọc những tri thức, kỹ năng sống, bài học bổ ích trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng và cuộc sống nói chung.

Cuốn sách của tác giả H.N. Casson là một cẩm nang không thể bỏ qua đối với những ai đang có ý định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, cũng như những ai đã và đang thành công trên thương trường.

Tin cùng chuyên mục