Sách dành cho Ngày của Cha

Ngày của Cha là ngày lễ đặc biệt để tôn vinh tình cảm giữa cha và con, khẳng định vai trò đặc biệt của người cha trong gia đình và xã hội. Nhân Ngày của Cha năm nay, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm đặc biệt dành tặng bạn đọc.

Mỗi tên sách được giới thiệu lần này đều nói nên tình phụ tử trìu mến, ấm áp: Cha cõng con, Tình yêu của bố, Bàn tay của bố, Vì sao tớ yêu bố, Bố là tất cả... Những lời thủ thỉ tâm tình giản dị nhưng xúc động, kết hợp với minh hoạ kỳ công chắc chắn sẽ khiến trẻ cảm thấy vừa gần gũi, vừa lôi cuốn. Những cuốn sách dễ thương cho bố mẹ và con cùng đọc và ngắm nhìn.

Sách dành cho Ngày của Cha ảnh 1 Bộ sách mừng Ngày của Cha
Cha cõng con là tập truyện gồm 15 truyện ngắn, lấy theo tên bộ phim cùng tên đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Lương Đình Dũng.
Mỗi truyện của Lương Đình Dũng là một lát cắt về phận người bé mọn, nhưng đều lấp lánh tình yêu thương. Tình yêu của mẹ dành cho đứa con lầm lỗi, tình yêu của cha cho đứa con dại khờ, và tình thương giữa người với người.
Cha cõng con tập trung vào những mảnh ký ức về gia đình, dưới góc nhìn của một người con dành cho cha mẹ, anh chị em, thấp thoáng dáng hình của những số phận gia đình nghèo khó nơi miền quê thuở trước.
Truyện của Lương Đình Dũng ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng cuốn hút độc giả bởi tình tiết bất ngờ, hoặc cái kết gợi mở suy tư. Anh sử dụng nhiều câu ngắn, cô đọng nhưng giàu hình ảnh.
Sách dành cho Ngày của Cha ảnh 2 "Cha cõng con" là những câu chuyện lấp lánh tình yêu thương

Với lời thơ dịu dàng, Tình yêu của bố là cuốn nhật ký bằng tranh ghi lại những khoảnh khắc quý giá về tình cha con trên hành trình chăm sóc đứa con đầu lòng của một ông bố trẻ - họa sĩ Blue. 

Cuốn sách phản ánh cuộc sống của chính tác giả, là một họa sĩ nên thường làm việc ở nhà và kiêm luôn cả chức trách chăm con. Dù có rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, từ những lần đưa con đi khám, thức đêm chăm con ốm, tập cho con ăn dặm... nhưng "phần thưởng" dành cho ông bố trẻ vẫn vô cùng xứng đáng: Được nhìn thấy con thêm khôn lớn mỗi ngày.   

“Là một ông bố bỉm sữa mới toanh, tôi trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn thế giới qua đôi mắt trong trẻo của con, cùng con khám phá mọi cảnh sắc đẹp tươi của quê hương xứ sở. Mong sao dưới ngòi bút vẽ về những khoảnh khắc đời thường bé nhỏ, mọi rung cảm của tình phụ tử được lưu giữ vẹn tròn”, họa sĩ Blue chia sẻ.

Sách dành cho Ngày của Cha ảnh 3 Cuốn sách là những trải nghiệm ngọt ngào, đầy yêu thương của bố và con gái trong cuộc sống 
Bàn tay của bố của nhà báo Hoài Anh là những trải nghiệm ngọt ngào, đầy yêu thương của bố và con gái trong cuộc sống hằng ngày. Người cha hiện lên trong lời kể của cô con gái nhỏ trong những khung hình đẹp nhất, giản dị nhất, đời thường nhất.
Tác giả cuốn sách tâm sự: “Tình phụ tử là một tình yêu đặc biệt và đầy sức mạnh. Tình yêu đó mang đến những điều kỳ diệu tuyệt vời, bắt đầu từ những điều giản dị, vụng về, bỡ ngỡ nhưng tràn đầy cảm hứng và tình yêu thương được trao từ bàn tay của bố. Bàn tay của bố với phần tranh minh họa tràn đầy cảm xúc của họa sĩ Đốm Đốm. Bàn tay bố bế bổng con lên. Bàn tay bố dắt con đi. Bàn tay bố đánh đàn cho con hát… Tất cả những yêu thương dành cho con đều từ chính đôi bàn tay ấy".

Tin cùng chuyên mục