Sạch đàng hoàng

- Có mấy hệ thống siêu thị đang hối hả khắc phục “sự cố rau sạch”. Nhà cung cấp rau cho các hệ thống siêu thị này cam kết hàng hóa đủ chuẩn, nhưng hóa ra đó chỉ là lời đầu môi chót lưỡi. Thông tin ban đầu cho thấy nhà cung cấp ra chợ đầu mối mua rau, rồi dán nhãn “sạch” vô và tỉnh queo bán cho siêu thị.

- Rốt cuộc bị thiệt nhiều nhất là người tiêu dùng. Họ vừa bỏ nhiều tiền hơn để mua cái món được coi là chất lượng cao, vừa phải xài thứ mua được kèm cục tức. Cái ớn nữa là sau vố vừa rồi, người tiêu dùng buộc phải đặt ra hoài nghi: các thực phẩm khác dán nhãn sạch liệu có an toàn?

- Đặt câu hỏi vậy là trúng khứa. Bởi lẽ đám rau kể trên dòm trên giấy má chứng từ thì ổn thỏa hết trọi. Nhưng thực chất, nhà cung cấp và siêu thị chỉ mua bán với nhau dựa trên lòng tin. Vỡ lở chuyện “bé cái lầm”, dân tình mới thấu siêu thị cũng không biết vùng trồng rau ở đâu. Thứ đồ thông thường mang danh đồ xịn, tự nhiên giá cả khác hẳn. Chắc gì những món khác sẽ không phải thế?

- Nhìn qua thịt heo, gần đây đã có sinh khí cạnh tranh khác hẳn. Do nhiều doanh nghiệp đầu tư bài bản, thịt heo thành phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng cao, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Nuôi hay trồng có trung thực, mới làm ra được những loại thực phẩm sạch đàng hoàng.

Tin cùng chuyên mục