Sắc xanh khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Cái tên Công ty Mỹ Lệ (tên đầy đủ là Công ty Mỹ Lệ TNHH) không còn xa lạ với giới kinh doanh hạt điều cả nước và cái tên Khu du lịch (KDL) sinh thái Mỹ Lệ cũng không còn lạ lẫm với người dân tỉnh Bình Phước. 

Từ TP Đồng Xoài, ngược theo đường ĐT 741, chỉ sau 15 phút ngồi ô tô là chúng tôi đã đến KDL sinh thái Mỹ Lệ. Cảm nhận đầu tiên là sự thư thái, nhẹ nhõm khi bước vào bên trong KDL, màu xanh bao la của cây cối từ những vườn điều xanh tốt đang mùa cho trái, từ những vườn trà ô long thoai thoải tạo cho cảm giác như đang ở trên vùng cao nguyên Bảo Lộc, Di Linh.

Xen giữa vườn trà, vườn điều là những cây rừng cao vút còn giữ lại được, tạo cho KDL có một không gian tự nhiên. Ở chính giữa là một hệ thống nhiều hồ sinh thái, tạo cho KDL luôn mát mẻ vào mùa khô và điểm xuyết thêm cho cảnh quan của KDL.  

Sắc xanh khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ ảnh 1 Vườn trà ô long tươi tốt dưới tán cây rừng ở Khu du lịch Mỹ Lệ

Anh Trần Hồng Hải, chủ KDL sinh thái Mỹ Lệ, cho biết: “Tất cả là do má vợ em mua lại vườn của người dân, cứ mua gom rồi mở rộng dần. Má quý cây, giữ nguyên như khi mua nên có được những cây rừng xanh tốt như thế”. Má vợ anh là bà Phạm Thị Mỹ Lệ - nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIII, đã mất cách đây 2 năm. Bà là một nữ doanh nhân có tiếng của ngành điều.

Phải nhìn thấy những con đường uốn lượn rợp bóng cây, sạch sẽ không một cọng rác bao quanh quanh KDL với tổng chiều dài trên dưới chục cây số, mới cảm nhận được hết sự đam mê, công sức và tâm huyết của bà Lệ dành cho KDL này. Chỉ riêng vườn trà ô long đã có diện tích hơn 20ha được tưới hoàn toàn tự động, lấy giống từ vùng chè B’Lao (Lâm Đồng) và nhờ đó công ty có thể sản xuất cả trà ô long bán ra thị trường. 

KDL sinh thái Mỹ Lệ có tổng diện tích hơn 70ha được đầu tư từ khoảng năm 2003, đưa vào hoạt động từ năm 2008 và nhanh chóng trở thành một điểm vui chơi, dã ngoại không thể thiếu của người dân địa phương lẫn khách gần xa. Ngoài vườn điều, trà, thanh long, nơi đây còn nuôi trâu rừng, dê, gà thả vườn, cá nước ngọt phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, câu cá, ẩm thực cho khách.

Với thanh thiếu niên thì có thể đạp thiên nga dạo chơi trên mặt hồ, ngồi tàu lượn, xe lửa, hoặc đuổi theo ngắm các đàn cò trắng sà xuống các trảng cỏ. Tính tới năm 2011, công ty đã đầu tư vào KDL sinh thái này với tổng kinh phí 426 tỷ đồng…     

Trước đây, anh Hải cùng vợ quản lý cơ ngơi trên thị xã Phước Long với khách sạn 3 sao có 50 phòng và một khu vui chơi giải trí ở trung tâm thị xã. Từ khi má vợ qua đời, anh chuyển về lo quản lý KDL này cùng điều hành công ty chế biến điều. Anh tâm sự: “Công việc của em bây giờ chỉ là quản lý, duy trì KDL như hiện trạng bây giờ, chứ chưa tính đến đầu tư mở rộng. Em vẫn đang còn trong quá trình học hỏi, tiếp nối sự nghiệp của gia đình”. 

Chúng tôi tin rằng, càng gắn bó với cây, với rừng thì niềm đam mê kinh doanh - gắn bó với cây cối của anh Hải cũng sẽ lớn dần, để có thể hoàn thành di nguyện của người má vợ để lại

Tin cùng chuyên mục