Sạc đầy pin

- Một câu lạc bộ ở vùng mỏ từng được coi là “thế lực mới” của làng banh xứ mình đã xin tạm ngừng hoạt động 1 năm. Tạm ngừng có phải là vẫn sáng nước hơn giải thể?
- Danh nghĩa là thế nhưng thực tế là ở chỗ họ còn khả năng cựa quậy hay không. Bởi từ cuối mùa giải năm ngoái, chuyện ông chủ tài trợ cho đội banh bí tiền đã rộ lên. Đầu mùa giải năm nay, ổng mạnh miệng bảo nếu cần thì sẽ vay ngân hàng để có tiền nuôi đội bóng. Dòm chiều hướng thì khó thấy cơ may để câu lạc bộ này duy trì được thương hiệu.

- Liệu chuyện này có mở đầu cho hiệu ứng dây chuyền “giải thể/tạm ngừng” của vài đội khác?

- Cái đó chỉ các ông bầu đang nắm đội mới trả lời rành rẽ. Nhìn theo chiều dài Vờ Lích từ chục năm nay cũng đã có hơn chục đội bóng nửa đường gãy gánh. Nguyên nhân được nói công khai là ông chủ chán nản với thực trạng làng banh do chuyển giao sang chủ mới thất bại. Nhưng thứ cốt tử khiến đội banh “ngưng thở” là không còn kinh phí. Ngay cả những đội đang được nuôi bằng ngân sách địa phương tương lai cũng không hề sáng sủa.

- Về kinh phí, chỉ mong nhà tổ chức Vờ Lích, nhà tài trợ và các câu lạc bộ ngồi lại để tìm ra cách chia sẻ gánh lỗ lã. Chỉ trích nhau, cãi vã thì sẽ mất nặng thêm. Cho nên mỗi câu lạc bộ muốn sống được thì phải “sạc đầy pin”.

Tin cùng chuyên mục